svasdssvasds

ผบช.น.ยืนยัน 2 ผับแพร่โควิดทองหล่อ ไม่มีใบอนุญาตสถานบันเทิง ชงปิด 5 ปี

ผบช.น.ยืนยัน 2 ผับแพร่โควิดทองหล่อ ไม่มีใบอนุญาตสถานบันเทิง ชงปิด 5 ปี

ผบช.น. ยืนยัน 2 ผับแพร่โควิดทองหล่อ ไม่มีใบอนุญาตสถานบันเทิง เร่งสืบสวนดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง พร้อมเสนอ ตร.พิจารณาปิด 5 ปีฝืนคำสั่ง คสช.

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการดำเนินคดีกับคริสตัลคลับ และดิเอ็มเมอรัลด์ 2 สถานบริการย่านทองหล่อที่เป็นแหล่งแพร่ระบาดของ โควิด-19 ว่า ขณะนี้ตำรวจได้ประสานขอหลักฐานอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรุงเทพมหานคร และกระทรวงพาณิชย์ นำมาพิจารณาอย่างละเอียด เพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องรายอื่น รวมถึงผู้ถือหุ้น ตลอดจนผู้ที่ปรากฏข้อมูลว่าเป็นเจ้าของกิจการพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการดำเนินคดีกับคริสตัลคลับ และดิเอ็มเมอรัลด์ 2 สถานบริการย่านทองหล่อที่เป็นแหล่งแพร่ระบาดของ โควิด-19 ว่า ขณะนี้ตำรวจได้ประสานขอหลักฐานอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรุงเทพมหานคร และกระทรวงพาณิชย์ นำมาพิจารณาอย่างละเอียด เพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องรายอื่น รวมถึงผู้ถือหุ้น ตลอดจนผู้ที่ปรากฏข้อมูลว่าเป็นเจ้าของกิจการ


สั่งจำคุก 2 ผจก. ผับทองหล่อ เซ่นคลัสเตอร์โควิด-19 ระบาดจ่อปิดยาว 5 ปี

เร่งตรวจสอบผู้ถือหุ้นคริสตัลคลับ-เอมเมอรัลด์ หลักฐานชัดจ่อออกหมายเรียก 

เนื่องจากเบื้องต้นพบว่า สถานบันเทิงดังกล่าว ไม่ได้ขออนุญาตจดทะเบียนประกอบการสถานบันเทิงกับกองบัญชาการตำรวจนครบาลแต่จะขออนุญาตใช้อาคารสถานที่ ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และขายอาหารหรือไม่นั้น เป็นอำนาจของกรุงเทพมหานคร จึงต้องรอกรุงเทพมหานคร ส่งพยานเอกสารกลับมาภายใน 30 วัน ยืนยันว่าไม่ใช่การโยนความผิดให้กับหน่วยงานอื่น

อย่างไรก็ตาม สถานบันเทิงดังกล่าว ไม่ได้อยู่ในพื้นที่โซนนิ่ง ได้แก่ ย่านพัฒน์พงศ์ รัชดาภิเษก และเพชรบุรีตัดใหม่ ที่อนุญาตให้เปิดเป็นบันเทิงจึงต้องเสนอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาอีกครั้ง ว่าสถานบันเทิงทั้งสองแห่งฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. หรือไม่ เพื่อพิจารณาสั่งปิดเป็นเวลา 5 ปี

ส่วนการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ และตำรวจในสังกัดที่เกี่ยวข้อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเนื่องจากพยานหลายคนยังอยู่ระหว่างการกักตัว หรือรักษาตัวจากโรคโควิด-19 เช่นเดียวกับ กรณีนายอภิวัรช์ เอื้อถาวรสุข หรือ แสตมป์ ศิลปินนักร้องชื่อดัง ที่ติดเชื้อโควิดหลังรับงานร้องเพลงในงานเลี้ยงวันเกิด จะต้องรอให้อาการป่วยหายดีก่อน จึงจะเรียกมาสอบปากคำได้

related