svasdssvasds

แมตช์แดงเดือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดวุ่นวาย ประท้วง #GlazerOut

แมตช์แดงเดือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดวุ่นวาย ประท้วง #GlazerOut

จากแมตช์ฟุตบอลครั้งสำคัญเมื่อคืนนี้ในศึกแดงเดือด ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด-ลิเวอร์พูล เกิดการประท้วงวุ่นวาย แฟนคลับผีแดงบุกเข้ายึดพื้นที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด พร้อมชูป้าย #GlazerOut ขับไล่เจ้าของสโมสร

เมื่อคืนนี้ (2 พ.ค. 64) เป็นการแข่งขันศึกลูกหนังระหว่าง 2 ทีมใหญ่ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ทว่าก็เกิดเหตุการณ์วุ่นวาย เมื่อเหล่าแฟนคลับของแมนยู บุกประท้วงเข้ายึดพื้นที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เพื่อประท้วงเกลเซอร์ เจ้าของสโมสรแมนยู จากการประกาศเข้าร่วมซูเปอร์ลีก

มัลคอล เกลเซอร์

เกลเซอร์ เจ้าของสโมสรแมนยู
ต้องย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 2548 เมื่อนายทุนชั้นแนวหน้าของวงการกีฬาสหรัฐฯ อย่าง มัลคอล์ม เกลเซอร์ เข้าซื้อทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในสัดส่วน 28.7% จาก จอห์น  แมกมานัส และ เจ.พี. แมกเนียร์ สองนักธุรกิจไอริช ผ่าน เดวิด กิลล์ ซีอีโอของทีมในเวลานั้น ก่อนที่จะซื้อสโมสรในสัดส่วนที่มีอำนาจควบคุมทีมได้ ในราคา 790 ล้านปอนด์ (3.4 หมื่นล้านบาท) ผ่านการลงทุนเรดฟุตบอล

ซึ่งประวัติก่อนหน้านี้ตระกูลเกลเซอร์ก็เคยถือครอง "แทมป้าเบย์ บัคคาเนียร์ส." ทีมอเมริกันฟุตบอล พาคว้าแชมป์มาแล้ว 2 สมัย ในซูเปอร์โบล์ว เพียงแต่เงินที่ลงทุนไป 790 ล้านปอนด์นั้น เป็นเงินที่มาจากการกู้ยืม จึงเป็นเหตุให้ทางสโมสรต้องจดบันทึกว่าเป็นหนี้ ซึ่งก็เป็นจุดเริ่มต้นของความไม่พอใจ

โจเอล เกลเซอร์

แน่นอนว่าตระกูลเกลเซอร์รุ่นลูกหลานอย่าง โจเอล เกลเซอร์ ก็ไม่ได้ดูดำดูดีเท่าไหร่กับทางสโมสร เกิดการบริหารผิดพลาด ผลงานก็ไม่เป็นที่เข้าตาสักเท่าไหร่นัก ซ้ำร้ายเมื่อพอมีผลประกอบการที่ดี ก็นำเงินไปเคลียร์หนี้ที่ค้างไว้ และเก็บเข้ากระเป๋าตัวเอง จึงทำให้เหล่าแฟนคลับเกิดความไม่พอใจกับสิ่งที่ตระกูลเกลเซอร์ทำ ซึ่งก็สวนทางกับสโมสรอื่นๆ ไม่ว่าจะเชลซี อย่าง โรมัน อบราโมวิช หรือแม้แต่จิ้งจอกเลสเตอร์ ที่ถือโดยตระกูลศรีวัฒนประภา เจ้าของคิง พาวเวอร์

จากหลายๆ เรื่องที่สะสมมาอย่างยาวนานตลอด 16 ปีที่ "ตระกูลเกลเซอร์" เข้ามาครอบครอง ทำให้แฟนบอล "ปิศาจแดง" หมดความอดทนบวกกับประเด็นล่าสุดที่พาทีมเข้าไปร่วมในโปรเจ็คก์ "ซูเปอร์ลีก" ซึ่งจุดนี้แฟนมองว่าตระกูลนี้เห็นทีมเป็นเพียงเรื่องของธุรกิจมากกว่าความศรัทธาของแฟนบอลจนสุดท้ายนำมาซึ่งการบุกเข้าสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ก่อนเกม "แดงเดือด" พร้อมเสียงขับไล่ และ #GlazerOut

related