svasdssvasds

อาจารย์หมอชื่อดัง ติดโควิด19 ดับที่อินเดีย พบฉีดวัคซีนPfizer ครบ 2 เข็ม

อาจารย์หมอชื่อดัง ติดโควิด19 ดับที่อินเดีย พบฉีดวัคซีนPfizer ครบ 2 เข็ม

วงการแพทย์สหรัฐ สูญเสียหนึ่งในบุคลากรคนสำคัญหลังพบว่า ดร.ราเจนดรา คาปิลา ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อ เพิ่งจะเสียชีวิตจากการติดโรคโควิด 19 ในประเทศอินเดีย แม้ว่าเขาจะได้รับวัคซีนPfizer ครบทั้ง 2 โดสในสหรัฐฯ แล้วก็ตาม

รายงานจาก ฮินดูสถานไทม์ส เปิดเผยข้อมูล อันเป็นข่าวเศร้า  เมื่อ ดร.ราเจนดรา คาปิลา วัย 81 ปี เสียชีวิตลงที่อินเดีย ด้วยโรคโควิด 19 ทั้งที่เขารับวัคซีนป้องกันโควิด19 ยี่ห้อ Pfizer แล้ว 2 เข็มจากประเทศสหรัฐอเมริกาก่อนเดินทางมาที่อินเดีย

ทั้งนี้ ดร.ราเจนดรา คาปิลา  เป็นผู้เชี่ยวชาญ ด้านโรคติดเชื้อที่ทำงานวิจัยเกี่ยวกับเชื้อ HIV  และโรคเอดส์ มาเป็นเวลานาน และยังเป็นอาจารย์แพทย์ประจำคณะแพทยศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยรัตเกอร์ส มหาวิทยาลัยประจำรัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐฯ  เขาอุทิศชีวิตสอนนักเรียนแพทย์อยู่ที่มหาวิทยาลัยที่นิว เจอร์ซี่มานานถึง 50 ปี   

โดย ดร.ราเจนดรา พร้อมด้วยภรรยาคือ ดร.ดีปตี ซาเซนา-คาปิลา เพิ่งเดินทางกลับไปยังประเทศอินเดีย ในช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่าน  โดยพักอาศัยในเมืองฆาซีบาด รัฐอุตตรประเทศ ทั้งคู่ควรจะเดินทางกลับสหรัฐฯ ในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนเมษายน แต่ ดร.ราเจนดรา กลับต้องแอดมิตเข้าโรงพยาบาลในเมืองเดลี และได้รับผลตรวจยืนยันว่าติดโควิด19 เมื่อวันที่ 8 เมษายน ก่อนที่จะมาเสียชีวิตลง เมื่อวันที่ 28 เมษายน

ด้านดร.ดีปตี ภรรยาของ ดร.ราเจนดรา ซึ่งก็เป็นผู้เชี่ยวชาญจุลชีววิทยา กล่าวต่อการจากไปในครั้งนี้ว่า "มันเป็นเรื่องน่าขันปนความขมขื่น ที่เรามาอินเดียแค่ 2 สัปดาห์ เขาก็ติดเชื้อที่นี่...และเสียชีวิตลง"

Lazada

ปัจจุบัน อินเดียมียอดผู้ป่วยโควิด19 อย่างเป็นทางการเกิน 20 ล้านคนแล้ว หลังมีผู้ติดเชื้อใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 357,229 คน ขณะที่ผู้เสียชีวิตรายวันเพิ่มอีก 3,449 ราย เป็นอย่างน้อย 222,408 ราย แต่บรรดาผู้เชี่ยวชาญต่างต้องข้อสงสัยว่า ตัวเลขการติดเชื้อและการเสียชีวิตแท้จริงอาจสูงกว่านี้

related