svasdssvasds

อาชีพส่งอาหารเดลิเวอรี่ ผวา ! โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจรัฐใหม่ ทำคนไม่กดสั่ง

อาชีพส่งอาหารเดลิเวอรี่ ผวา ! โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจรัฐใหม่ ทำคนไม่กดสั่ง

มีหนาวอีกระลอก ! อาชีพส่งอาหารเดลิเวอรี่ มีผวา ! โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจรัฐ รอบใหม่ ไม่ว่าจะเป็น เราชนะ ม.33เรารักกัน คนละครึ่ง จะทำให้คนไม่กดสั่งอาหารเดลิเวอรี่ ทำให้ตลาดซบอีกครั้ง

ช่วงที่โควิด-19 ระบาดหนักหน่วงเช่นนี้คนหยุดทำงานอยู่ที่บ้าน บางครอบครัวทำอาหารกินเองก็สนุกสนานประหยัดไปอีกแบบ บางครอบครัวไม่มีเวลาเพราะงานก็รัดตัว ตื่นขึ้นมาก็ต้องปั่นงานตัวเป็นเกลียว เรื่องอาหารการกินก็คงต้องหาซื้อแถวใกล้บ้านมารับประทาน อีกช่องทางหนึ่งที่คนเมืองหลวงชอบทำ คือ การสั่งอาหารเดลิเวอรี่ มารับประทานกัน ง่าย สะดวกสบาย ส่งต้องถึงหน้าบ้าน ปลอดภัยใจโควิด-19 ได้ในระดับหนึ่ง ทำให้คนว่างงานหันมาทำอาชีพส่งอาหารเดลิเวอรี่กันมาก

ด้วยเหตุนี้ ….จึงทำให้ช่วงที่คนกักตัวทำงานอยู่บ้านสั่งอาหารผ่านเดลิเวอรี่ ส่งผลดีต่ออาชีพส่งอาหารเดลิเวอรี่เฟื่องฟูมาก ๆ ในช่วงการเกิดโควิด-19 ระบาด ในแต่ละครั้ง ครั้งนี้ก็เหมือนกันจากที่ก่อนหน้านี้ #SPRING ได้เคยนำเสนอข่าวว่าอาชีพนี้กำลังไปได้ดีฟื้นตัวหลังจากที่ถูกโครงการต่าง ๆของรัฐเล่นงานไปพักใหญ่ทำให้ผู้คนหันไปใช้เงินจากโครงการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เราชนะ ม.33เรารักกัน คนละครึ่ง ทำให้อาชีพนี้ซบเซาไปในช่วงนี้ แต่พอโครงการต่าง ๆ เริ่มหมดลงไปก็ทำท่าเหมือนจะฟื้นตัวมาพักหนึ่ง แต่...ตอนนี้โครงการกลับมาแล้ว ในแง่ดีของคนที่ได้เงินจากโครงการเหล่านี้ คือ ดีใจ และจะนำเงินไปใช้จ่าย แต่อาชีพส่งอาหารเดลิเวอรี่ต้องมีผวา หวั่นนั่งตบยุงอีกครั้งถ้าคนหันไปใช้จ่ายผ่านโครงการเหล่านั้นหมด

คนขับรถส่งเดลิเวอรี่กังวลโครงการรัฐทำตลาดซบ คนขับรถส่งเดลิเวอรี่ กังวลโครงการรัฐทำตลาดซบ

ทีมข่าวได้ร่วมพูดคุยกับคนที่ทำอาชีพส่งอาหารเดลิเวอรี่หลายแบรนด์ ที่ได้นำอาหารมาส่งให้กับลูกค้าในคอนโด แห่งหนึ่งย่านบางซ่อน “สมศักดิ์  คำสีใจ” พนักงานส่งเดลิเวอรี่แบรนด์หนึ่ง เล่าให้ฟังว่า ช่วงโควิด- 19 ระบาดเป็นโอกาสทองมาก ๆ สำหรับคนขับรถส่งเดลิเวอรี่ เพราะคนจะไม่ไปซื้ออาหารเอง โดยเฉพาะรอบ 3 โครงการต่าง ๆ ของรัฐหมดลงด้วยทำให้ลูกค้าเยอะมาก แต่พอมาถึงตอนนี้รัฐได้ต่อยอดโครงการ เราชนะ ม.33เรารักกัน คนละครึ่ง รอบใหม่ ก็มีความกังวลใจว่าคนจะไปใช้เงินผ่านโครงการนี้หมด และไม่กดสั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่

ทั้งหมดที่กล่าวมาเบื้องต้น คือความกังวลใจของอาชีพส่งอาหารเดลิเวอรี่ แต่ความเคลื่อนไหวในวงการนี้ก็ยังร้อนแรงโดยเฉพาะเรื่องที่ร้านขนาดเล็กออกมาโอดครวญเรื่อง GP ที่ต้องแบกรับต้นทุนมาต่อเนื่อง ล่าสุดก็มีหลายแบรนด์ที่ออกมาเคาะมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการแล้ว อย่างไรก็ตามเห็นมีข่าวมาว่า กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ได้เรียก 11 แพลตฟอร์มดังมาร่วมหารือเรื่องนี้ร่วมกันในเร็ว ๆ นี้ ดังนั้นต้องจับตาดูกันต่อไปว่าเรื่องราวของธุรกิจเดลิเวอรี่จะเป็นอย่างไรในตอนต่อไป ?

 

related