svasdssvasds

นพ.เรวัต ชี้ ถ้าโควิดสายพันธุ์แอฟริกาใต้ระบาด รัฐบาลพังทันที

นพ.เรวัต ชี้ ถ้าโควิดสายพันธุ์แอฟริกาใต้ระบาด รัฐบาลพังทันที

นพ.เรวัต วิศรุตเวช ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย ชี้ รัฐบาลรวบอำนาจ แต่แก้ปัญหาไม่ได้ เลื่อนฉีดแอสตร้าเซนเนก้า ทำประชาชน หมดความเชื่อมั่น และหากโควิดสายพันธุ์แอฟริกาใต้ระบาด รัฐบาลพังทันที

นพ.เรวัต วิศรุตเวช ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "รัฐบาลใกล้จะพังแล้ว และหากโควิดสายพันธ์ุแอฟริกาใต้ระบาด จะพังทันที ” โดยมีเนื้อหา ดังนี้

“ศูนย์รวบอำนาจ ศบค. ที่นายกฯ ประยุทธ์ เป็นหัวหน้า มี 31 พ.ร.บ. ในมือ เอาโควิดไม่อยู่ ไวรัสระบาดหนัก วันนี้ 25 พ.ค. ผู้ติดเชื้อยังเพิ่ม 3,226 ราย ตายอีก 26

วัคซีนโควิด-19

“ส่วนวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ก็มีสัญญาณว่าจะมาไม่ทันตามนัด ผู้ที่ฉีดเข็มแรกไปแล้วมีใบนัดฉีดเข็ม 2 ถ้าชวดแล้วต้องเลื่อนไป อีก 4 อาทิตย์ ตามแนวโน้มที่อาจกำหนดใหม่ให้ 2 เข็มห่างกัน 16 อาทิตย์ จากเดิมที่กำหนดไว้ 12 อาทิตย์

“ซึ่งแน่นอนว่า ผู้รอฉีดจะเสียความรู้สึกแล้วยังเสียความมั่นใจว่าเมื่อครบ 16 อาทิตย์แล้วยังจะมีวัคซีนให้ฉีดหรือไม่รวมทั้งพวกที่ลงทะเบียนตามช่องทางต่างๆ ที่กำหนดวันฉีดเข็มแรกไว้เริ่มตั้งแต่ 7 มิถุนายนเป็นต้นไป ถ้าไม่ได้ฉีด ก็จะขาดความเชื่อมั่นเช่นกัน

วัคซีนโควิด-19

“และถ้า ศบค. บอกให้รอ จะต้องรอนานเพียงใด  รวมทั้ง 2 กลุ่มมีจำนวนเป็นล้านคน รัฐบาลจะถูกถล่มหนักแน่

“โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ผ่านมารัฐบาลล้มเหลวในการสกัดโควิดทุกสายพันธุ์จากอู่ฮั่น เมียนมา อังกฤษ อินเดีย และที่ร้ายสุดคือสายพันธุ์แอฟริกาใต้ จากตากใบ ซึ่งดื้อต่อวัคซีนที่เรามีทั้ง ซิโนแวค และแอสตร้าฯ ถ้าหลุดมาถึงกรุงเทพเมื่อไร รัฐบาลของคุณประยุทธ์ที่ใกล้จะพังอยู่แล้ว จะพังทันที”

ที่มา FB : นายแพทย์เรวัต วิศรุตเวช - Rewat Wisutwet M.D.

related