svasdssvasds

"ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" เคลียร์ชัด ยังไม่คุยกับ "อปท." เรื่องวัคซีนทางเลือก

"ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" เคลียร์ชัด ยังไม่คุยกับ "อปท." เรื่องวัคซีนทางเลือก

ศาสตราจารย์ นายแพทย์นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ออกโรงเคลียร์ ยังไม่มีนโยบาย หรือพูดคุยกับองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นที่ไหน ในเรื่องวัคซีนทางเลือก

ศาสตราจารย์ นพ.นิธิ มหานนท์ ผอ.โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์เฟซบุ๊ก Nithi Mahanonda โดยระบุข้อความว่า 
    ต้องขอโทษอีกแล้ว  ผมพูดไม่ชัด….. ณ วินาทีนี้ผมและราชวิทยาลัยฯ ยังไม่มีนโยบายหรือได้พูดคุยกับองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นที่ไหนๆในเรื่องวัคซีนตัวเลือกนะครับ 

นิธิ 1/6/64

#วัคซีนคืนชีวิตชีวาให้สังคมไทย

#วัคซีนช่วยชาติ

ซึ่งก่อนหน้านี้ นพ.นิธิ ยังโพสต์ข้อความระบุว่า ทำใจร่มๆสบายๆครับ ใส่หน้ากาก ล้างมือ รักษาระยะห่าง เลี่ยงที่แออัด

 วัคซีนหลักน่าจะทะยอยมาทั้งปริมาณและคุณภาพไม่เกินอึดใจ….สำหรับ "วัคซีนตัวเลือก" ผมขอรอนโยบายรัฐบาลในการกระจายวัคซีนดังกล่าวก่อน ในทุกๆองค์กร ทุกๆส่วน รอใจสบายๆนะครับ 

 ถึงเวลามาพร้อมกันเยอะๆอย่าลังเลการไปรับวัคซีนกันนะครับ ไปที่ไหนไม่ว่ากันทุกคนบนแผ่นดินไทยควรได้วัคซีน คนอื่นฉีดเราก็ได้ประโยชน์เช่นกัน….

 ทั้งนี้ ประเด็นดังกล่าวมาเกิดจาการที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากนายกรัฐมนตรีให้เป็นตัวแทนของรัฐบาลประเทศไทยในการจัดหา และนำเข้าวัคซีนทางเลือกเพิ่มเติมเพื่อช่วยให้ประชาชนเข้าถึงและได้รับวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันได้เร็วที่สุด

 ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพต่อประเทศชาติ โดยเป็นการดำเนินการร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เพื่อนำเข้าวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" (Sinopharm) ซึ่งเบื้องต้นวัคซีนล็อตแรกจำนวน 1 ล้านโดส จะเดินทางถึงประเทศไทยภายในเดือนมิถุนายนนี้

 สำหรับองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ที่มีข่าวให้ความสนใจวัคซีนทางเลือกก่อนหน้านั้น ได้แก่ เทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่นมีความสนใจในวัคซีนทางเลือก โดย นางสาวปุณยวีร์ โพธิพิพิธ นายกเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี  ระบุว่า เทศบาลฯมีความพร้อมที่จะจองวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์มจำนวน 8,000 โดสจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เช่นเดียวกับนายกสมศรี พันธ์เจริญวรกุล นายกเทศมนตรีเมืองลำตาเสา จังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ระบุว่า เตรียมทุ่มงบประมาณจองซื้อวัคซีน ซีโนฟาร์ม จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 

Cr.Nithi Mahanonda

 

related