svasdssvasds

เนชั่นปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 ณ ชุมชนโรงหมู คลองเตย

เนชั่นปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 ณ ชุมชนโรงหมู คลองเตย

มูลนิธิเนชั่น ร่วมกับ มูลนิธิหม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมทย์ แจกถุงปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในสถานการณ์โควิด-19 ชุมชนโรงหมู เขตคลองเตย จำนวน 540 ถุง หลังพบมีผู้ตกงานจำนวนมาก

เนชั่นปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 ณ ชุมชนโรงหมู คลองเตย    วันนี้ มูลนิธิเนชั่น นำโดย คุณฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด(มหาชน),คุณอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ผู้อำนวยการใหญ่เนชั่นทีวี พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่มาในนามมูลนิธิหม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช  และ นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร.,นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.เขตคลองเตย ร่วมกันแจกถุงปันน้ำใจ ที่มีทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง ของใช้จำเป็น ให้กับชาวชุมชนโรงหมู เขตคลองเตย จำนวน 540ชุด เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบให้กับประชาชนในช่วงสถานการณ์โควิด-19

เนชั่นปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 ณ ชุมชนโรงหมู คลองเตย    โดยคุณฉาย กล่าวว่า วันนี้มูลนิธิเนชั่นนำสะพานน้ำใจจากประชาชนมามอบให้กับพี่น้องผู้ประสบภัยในสถานการณ์โควิด-19 และเราก็ต้องสู้ไปด้วยกัน และเป็นเกียรติที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยได้ร่วมนำสิ่งของมามอบให้ ซึ่งพื้นที่คลองเตยเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ที่มีการแพร่ระบาดสำคัญดังนั้นเราต้องช่วยกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดอีก และขอให้ประชาชนร่วมกันลงทะเบียนฉีดวัคซีนด้วย

เนชั่นปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 ณ ชุมชนโรงหมู คลองเตย    ขณะที่ นายนิพนธ์ ในนามของตัวแทนมูลนิธิหม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมท กล่าวด้วยว่า คลองเตยเป็นชุมชนหนึ่งที่มีการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ซึ่งเป็นพื้นที่กว้างมากประชาชนอยู่กันมากพอสมควรซึ่งเป็นชุมชนใหญ่ในกรุงเทพมหานคร จากการเดินเข้าไปในชุมชนก็เห็นใจพี่น้องประชาชนที่ต้องอยู่ในสภาวะที่ไม่ได้ทำงานแล้วต้องอยู่กันอย่างแออัด จึงต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ทั้งนี้ขอขอบคุณเครือเนชั่นที่ลงพื้นที่มาดูแลพี่น้องประชาชนสองถึงสามครั้งแล้ว แต่หากใครมีสถานะที่เข้มแข็งกว่าก็อยากให้มาช่วยกันซึ่งส่วนตัวเป็นตัวแทนของมูลนิธิหม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช ในการช่วยกันให้กำลังใจและดูแลพี่น้องประชาชนและขอบคุณทุกฝ่ายที่ดูแลพี่น้องประชาชนและหวังว่าจะผ่านพ้น โควิด-19 ไปด้วยกัน
   ทั้งนี้ยืนยันว่ารัฐบาลจะดูแลเป็นอย่างดี และจะไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง โดยเฉพาะการฉีดวัคซีนก็จะฉีดให้ครบทั้งหมด พร้อมให้กำลังใจชาวคลองเตย

เนชั่นปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 ณ ชุมชนโรงหมู คลองเตย

   ด้าน นางกรณิศ ในฐานะส.ส.พื้นที่ ได้เป็นตัวแทนชาวคลองเตยกล่าวขอบคุณ พร้อมบอกด้วยว่า เหตุผลที่เลือกมาชุมชนโรงหมู เพราะเป็นชุมชนแออัดขนาดกลางที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ผู้เสียชีวิต​ และผู้ที่ต้องกักตัว​ รวมถึงเป็นชุมชนที่ยังไม่เคยได้รับการช่วยเหลือ ส่วนใหญ่คนในชุมขนโรงหมูเป็นกลุ่มแรงงาน​ลูกจ้าง​ทั้งทำงานที่สำนักงานเขต​ และการท่าเรือแห่งประเทศไทย​ รวมถึงอาชีพแม่บ้าน​ ซึ่งอาชีพนี้ถือว่าได้รับผลกระทบค่อนข้างเยอะ​ เพราะกระจายไปอยู่ใน50เขตห้างร้าน​ และหลายคนตกงาน​จึงถือเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับคนในชุมชนได้​
   ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ในภาพรวมของเขตคลองเตย ​ขณะนี้ดีขึ้นมาก​ และขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่เล็งเห็นถึงความสำคัญว่าเป็นคลัสเตอร์ใหญ่จึงได้ระดมตรวจคัดกรองและฉีดวัคซีน​ ซึ่งขณะนี้ฉีดวัคซีนไปทั้งหมด​กว่า​59,000คน​ ก็ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อลดลง​ ส่วนการเยียวยาในชุมชนนั้นก็ต้องรอดูโครงการของรัฐบาลที่ออกมาช่วยเหลือ

ส่วนประชาชนชาวชุมชนโรงหมู ต่างก็ขอบคุณธารน้ำใจที่ได้รับการช่วยเหลือในครั้งนี้

เนชั่นปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 ณ ชุมชนโรงหมู คลองเตย เนชั่นปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 ณ ชุมชนโรงหมู คลองเตย เนชั่นปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 ณ ชุมชนโรงหมู คลองเตย เนชั่นปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 ณ ชุมชนโรงหมู คลองเตย