svasdssvasds

"หมอโอภาส" ยันกระจายวัคซีนเป็นไปตามแผน พรุ่งนี้ฉีดกลุ่ม "หมอพร้อม" ในกทม.

"หมอโอภาส" ยันกระจายวัคซีนเป็นไปตามแผน พรุ่งนี้ฉีดกลุ่ม "หมอพร้อม" ในกทม.

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ยันแผนการกระจายวัคซีนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นไปตามแผนที่วางไว้กับศบค. โดยพรุ่งนี้เตรียมจัดส่งวัคซีนให้กทม. เพื่อให้กทม.ไปกระจายฉีดให้กับกลุ่มหมอพร้อม

 นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยถึง การกระจายวัคซีนเป็นไปตามแผน ศบค. ที่ทาง ศบค.กำหนดไว้  ที่ผ่านมามีการกระจายวัคซีนและฉีดวัคซีนไปได้ 6.5 ล้านโดส โดยในเดือนมิถุนายน ได้มีการกระจายวัคซีนไปแล้ว 3.5 ล้านโดส แบ่งเป็น วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 2 ล้าน วัคซีนซิโนแวค 1.5 ล้านโดส 

 ส่วนในช่วงครึ่งเดือนหลังมิถุนายน จะได้รับวัคซีนเพิ่มอีก 3 ล้านโดส รวมเป็นในเดือนมิถุนายนจะได้รับวัคซีนทั้งหมด 6.5 ล้านโดส ซึ่งเป็นไปตามแผนที่ศบค.วางไว้

 ทั้งนี้ข้อมูลผู้ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อมทั่วประเทศมี 3.7 ล้านคน ในพื่นที่ กทม. มีคนลงทะเบียนหมอพร้อม 4.5 แสน ได้รับฉีดวัคซีนไปแล้วประมาณ 2.3 แสน 

โดยวันพรุ่งนี้ (16 มิ.ย.64) กระทรวงสาธารณสุขจะทยอยส่งมอบในแต่ละโรงพยาบาล เพื่อให้ดำเนินงานฉีดวัคซีนให้กับประชาชน โดยจะเริ่มวัคซีนให้กับประชาชนในวันที่ 17 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป

ในส่วนของระยะเวลาการในการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1- เข็มที่ 2 โดย วัคซีนซิโนแวค ระยะเวลาการฉีด 2 - 4 สัปดาห์ ส่วนมากหมอจะจะนัดสัปดาห์ที่ 3 ส่วนวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เว้นระยะการฉีดเข็มที่ 1 - เข็มที่ 2 ได้ 10-12 สัปดาห์ แต่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลวิชาการที่รองรับ

related