svasdssvasds

ชายเครียด ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม แต่ต่างยี่ห้อ หวั่นกระทบร่างกาย จี้ รพ.ชี้แจง

ชายเครียด ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม แต่ต่างยี่ห้อ หวั่นกระทบร่างกาย จี้ รพ.ชี้แจง

ชายชาวเชียงใหม่ แทบช็อก พบตัวเองฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ครบ 2 เข็ม แต่คนละยี่ห้อ รับทั้ง "ซิโนแวค-แอสตร้าเซนเนก้า" ชี้ กังวลผลข้างเคียงรุนแรงกับร่างกาย เนื่องจากเข็มแรก ส่งผลโรคเกาต์กำเริบ จี้ รพ.ชี้แจง

วันที่ 15 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอดุลย์ ดวงสร้อย อายุ 51 ปี ชาวเชียงใหม่ อาชีพผู้ช่วยช่างภาพของสถานีข่าวชื่อดังแห่งหนึ่ง เปิดเผยหลังพบว่า ตัวเองฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ต่างยี่ห้อกัน จนเกิดความเครียดและวิตกกังวลว่า อาจจะเกิดผลข้างเคียงกับร่างกาย

นายอดุลย์ กล่าวว่า ตนไปฉีดวัคซีนเข็มแรกเมื่อวันที่ 21 พ.ค.64 ที่ รพ.นครพิงค์ โดยเจ้าหน้าที่ฉีดวัคซีนซิโนแวคให้ หลังฉีดมีอาการโรคเกาต์ กำเริบ ต้องไปหาหมอฉีดยาบรรเทาอาการปวด ใช้เวลา 2-3 วัน อาการก็เป็นปกติ ต่อมาเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.64 ตนไปฉีดเข็มที่ 2 มีอาการง่วงนอนตลอด แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก จนกระทั่งวันนี้ (15 มิ.ย.) ตนนำเอกสารรับรองการวัคซีนโควิดฯ หรือใบเซอร์ออกมาอ่านดูอย่างละเอียดอีกครั้ง ก็แทบช็อกเพราะพบว่า ได้รับวัคซีนต่างชนิดกัน เข็มแรกเป็น "ซิโนแวค" แต่เข็มที่ 2 เป็น "แอสตร้าเซนเนก้า" เมื่อโทรศัพท์ไปสอบถามเพื่อนๆ ที่ไปฉีดวันเดียวกัน ทั้งหมดบอกว่าฉีดซิโนแวคเป็นเข็มที่ 2

 

นายอดุลย์ เล่าต่อว่า ตอนนี้รู้สึกเครียดและวิตกกังวลมาก เกรงว่าจะเกิดผลข้างเคียง เพราะเข็มแรกก็มีผลให้โรคเกาต์ที่เป็นอยู่กำเริบ และเมื่อถึงกำหนดนัดเข็มที่ 2 ก็เดินทางไปตามนัดที่ รพ.นครพิงค์ ยื่นเอกสารใบนัด ลงทะเบียน วัดไข้ วัดความดัน และหมอก็ตรวจสอบประวัติก่อนจะฉีดวัคซีนให้ เมื่อเสร็จก็นั่งดูอาการ 30 นาที ก่อนจะรับใบเซอร์

"ภายหลังฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 มีผลข้างเคียง คือ รู้สึกง่วงนอนมาก นอนตลอดทั้งวัน ผ่านไป 2-3 วันรู้สึกเอะใจจึงนำใบเซอร์มาตรวจสอบก็พบว่า ตนได้รับวัคซีนต่างยี่ห้อกัน จึงรู้สึกกังวลใจมากว่า จะเกิดผลข้างเคียงอะไรที่รุนแรงหรือไม่ เพราะมีวัคซีนถึง 2 ชนิดในร่างกาย หรือเป็นแค่การบันทึกข้อมูลผิด จึงอยากขอคำอธิบายจากโรงพยาบาล หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องว่า หากฉีดวัคซีนต่างชนิดกันแล้ว ในระยะยาวจะมีผลข้างเคียงหรือไม่อย่างไร" นายอดุลย์ ระบุ

related