svasdssvasds

เก้า เกริกพล ลุยเอาผิด ศาลรับฟ้อง เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น คดีลิขสิทธิ์เพลง

เก้า เกริกพล ลุยเอาผิด ศาลรับฟ้อง เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น คดีลิขสิทธิ์เพลง

"เก้า เกริกพล" เดินหน้าเอาผิด หลังศาลประทับรับฟ้อง "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" คดีลิขสิทธิ์เพลง "เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว" ด้าน "ทนายเจมส์" เผยนัดสอบคำให้การจำเลย 16 ส.ค.64

จากกรณี "เก้า เกริกพล" ที่เคยมีประเด็นดราม่าโด่งดังกับ "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" ในเรื่องค่าส่วนแบ่งจากยอดวิวเพลง "เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว" ที่เก้าได้ร่วมร้องด้วย

ซึ่ง เก้า เกริกพล ได้ยื่นฟ้อง เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น และ "บริษัท ได้หมดถ้าสดชื่น จำกัด" จำเลยที่ 1-2 เรื่องความผิดฐานพ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 ต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากปี 2562 มีการนำเพลงดัง "เลิกคุยทั้งอำเภอฯ" ไปเผยแพร่ต่อสาธารณะ โดยไม่แบ่งส่วนแบ่งตามที่ตกลง ทั้งที่มียอดวิวถึง 371 ล้านวิว อันเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ โดยโจทก์ได้เบิกความยืนยันตามคำฟ้อง

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 21 มิ.ย.64 "ทนายเจมส์" ทนายความของ เก้า เกริกพล ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า "คดีมีมูล ศาลประทับรับฟ้องไว้พิจารณา นัดสอบคำให้การจำเลยต่อไป เป็นกำลังใจให้ครับ สู้เพื่อบรรทัดฐานสังคม"

ก่อนจะเปิดเผยต่อกับสื่อหนึ่งว่า "ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง มีคำสั่งประทับรับฟ้องคดีที่ เก้า เกริกพล เป็นโจทก์ยื่นฟ้องเจนนี่ เป็นจำเลยที่ 1

บริษัท ได้หมดถ้าสดชื่น จำกัด เป็นจำเลยที่ 2 ในคดีละเมิดลิขสิทธิ์และละเมิดลิขสิทธิ์นักแสดง โดยนัดสอบคำให้การจำเลยทั้งสองในวันที่ 16 ส.ค.64 เวลา 09.00 น."

related