svasdssvasds

เจ๊จง และ สตีฟ สรเทพ รับซื้อวัตถุดิบ หลังร้านอาหารเจอสั่งห้ามนั่งกินในร้าน

เจ๊จง และ สตีฟ สรเทพ รับซื้อวัตถุดิบ หลังร้านอาหารเจอสั่งห้ามนั่งกินในร้าน

“เจ๊จง” และ “สตีฟ สรเทพ” ประกาศรับซื้อวัตถุดิบจากร้านค้าประกอบการที่ระบายของไม่ทัน หลังราชกิจจานุเบกษาออกมาประกาศมาตรการควบคุมโควิด-19 ใน พื้นที่ 10 จังหวัด สั่งห้ามนั่งกินในร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้ากะทันหัน

28 มิ.ย.64 หลังจากที่มี  เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 25) ซึ่งลงนาม โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ประกาศมาตรการควบคุมโควิด-19 ใน พื้นที่ 10 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, นครปฐม, นนทบุรี, นราธิวาส, ปทุมธานี, ปัตตานี, ยะลา, สงขลา, สมุทรปราการ และสมุทรสาคร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในส่วนของห้างสรรพสินค้า กิจการร้านอาหารตามราชกิจจานุเบกษา ได้ออกข้อกำหนดไว้ว่า

1.ร้านอาหารสามารถจำหน่ายสินค้าเฉพาะซื้อกลับบ้านเท่านั้น

2.ห้างสรรพสินค้า-ศูนย์การค้าให้ปรับเวลาปิดบริการในเวลา 3 ทุ่ม งดให้บริการโรงมหรสพ โรงภาพยนตร์ สวนน้ำ ศูนย์อาหาร

3. โรงแรม ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม หรือที่จัดนิทรรศการ ให้เปิดได้ตามปกติ แต่งดจัดประชุม การสัมมนา และจัดเลี้ยง

4. ห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มเกินกว่า 20 คน เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ หรือเป็นกิจกรรมในพื้นที่ที่กำหนดให้เป็นสถานกักกันโรค

เมื่อราชกิจจานุเบกษาฉบับนี้ออกมาบังคับใช้ ทำให้กิจการห้าง-ร้านต่างๆ โดยเฉพาะร้านที่มีการสต๊อกสินค้าเอาไว้เช่น ร้านหมูกระทะ ชาบู หรือปิ้งย่าง ต่างได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก

 

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก เจ๊จง หมูทอด กิจแสวง เจ้าของร้านหมูทอดชื่อได้ ได้โพสต์เฟสบุ๊คระบุข้อความว่า “เอายังงี้นะคะเพื่อนๆร้านอาหารใครที่มีวัตถุดิบอะไรที่เจ้พอจะช่วยซื้อมาทำอาหารขายได้ลองโทรมาคุยกันค่ะ 0875436222”

เช่นเดียวกันกับ คุณ สตีฟ สรเทพ เจ้าของร้านอาหาร Steve Cafe & Cuisine Dhevet Branch ก็ได้ออกมาโพสต์เพจเฟซบุ๊กว่า “ร้านอาหารไหน โดยเฉพาะ ชาบู หมูกะทะ ร้านเล็กๆใน กทม  หากมีวัตถุดิบ ของสด ระบายไม่ทัน ให้แจ้งมาได้ที่ร้านสตีฟ คาเฟ่ นะครับ เราจะพยายามช่วยซื้อต่อเพื่อมาทำอาหารแจกคนตกงาน บุคลากรทางการแพทย์ครับ สามารถแจ้งมาที่ไลน์ นะครับ”

ทั้งนี้หลังจากที่ทั้งสองท่านได้โพสต์เฟซบุ๊กประกาศรับซื้อวัตถุดิบที่ระบายออกไม่ทันของร้านค้าประกอบการ ทำให้มีผู้คนแห่เข้ามาชื่นชมเป็นจำนวนมาก ที่ในสถานการณ์ร้านค้าต่างๆกำลังเข้าขั้นวิกฤตเช่นนี้ก็ยังพบผู้มีน้ำใจและเอื้อเฟื้อต่อร้านค้าประกอบการร้านอื่นๆเช่นกัน

related