svasdssvasds

อลหม่าน! เกิดเหตุไฟไหม้ บริเวณสถานีรถไฟในลอนดอน

อลหม่าน! เกิดเหตุไฟไหม้ บริเวณสถานีรถไฟในลอนดอน

เกิดเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ ในลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่สถานีรถไฟฟ้า Elephant and Castle ทางตอนใต้ของเมือง โดยมีประชาชนจำนวนมาก เห็นกลุ่มควันไฟสามารถมองเห็นควันดำหนาทึบลอยขึ้นไปในอากาศ โดยมีวิดีโอต่าง ๆ ได้เผยแพร่ทางออนไลน์

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเหตุ เกิดเพลิงไหม้ และควันลูกใหญ่ เกิดขึ้นที่ บริเวณสถานีรถไฟ Elephant and Castle ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน ราวๆ 13.43 น ตามเวลาท้องถิ่น หรือราวๆ 19.43 น. ตามเวลาไทย

 

โดยผู้ที่เห็นเเหตุการณ์ระบุว่า ได้ยินเสียง ระเบิด  และมีกลุ่มควันไฟดำ ลอยขึ้นจำนวนมาก

 

ทั้งนี้ บรรดาผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายคน สามารถจับภาพเหตุการณ์ในจังหวะที่มีไฟ และการระเบิดได้ และ มีผู้คนวิ่งหนีจากจุดเกิดเหตุอย่างสับสนอลหม่าน

จากการสอบถามผู้ที่อยู่ใกล้เหตุการณ์ เบื้องต้น ระบุว่า จุดเริ่มต้นของเพลิง มาจากโรงรถใกล้กับสถานีรถไฟ Elephant and Castle  และยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุที่แน่ชัดตอนนี้

เครดิตภาพ Guardian News

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย  ดับเพลิงกรุงลอนดอน ส่งรถดับเพลิง 15 คันพร้อมเจ้าหน้าที่ อีก 70 นาย รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ และสามารถควบคุมเพลิงได้จนสงบ ในเวลาไม่นาน  โดยไฟเผาไหม้ร้านค้าใต้หลังคาโค้ง 3 ร้าน รวมทั้งตู้ขบวนรถไฟเปล่า 4 ตู้ ที่จอดอยู้ใกล้จุดเกิดเหตุ และตู้โทรศัพท์สาธารณะ 1 ตู้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมเพลิงไว้ได้ ในเวลา 14.45 น ตามเวลาท้องถิ่น . หรือ 20.45 ตามเวลาไทย

เจ้าหน้าที่ กล่าวว่า ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย แต่มี เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ที่ได้รับบาดเจ็บ อย่างน้อย 2 ราย

ในอดีต ลอนดอน เคยมีเหตุก่อการร้าย ด้วยการวางระเบิด สี่ครั้งต่อเนื่อง ที่กรุงลอนดอน ในอังกฤษ โดยรถไฟใต้ดินสามขบวนถูกวางระเบิดภายในช่วงเวลาครึ่งชั่วโมง เมื่อปี 2005 แต่ครั้งนี้  โชคดีที่มีการยืนยันแล้วจากหลักฐานในเบื้องต้น ว่าไม่ใช่เหตุการณ์ก่อการร้ายใดๆ เหมือนกับในอดีต

related