svasdssvasds

ข่าวปลอม! "ภูเก็ต" พบผู้ป่วย "โควิดสายพันธุ์อินเดีย" ก่อนเปิดแซนด์บอกซ์

ข่าวปลอม! "ภูเก็ต" พบผู้ป่วย "โควิดสายพันธุ์อินเดีย" ก่อนเปิดแซนด์บอกซ์

กรณีที่มีการเสนอข้อมูลผ่านสื่อโซเชียลมีเดียในภูเก็ต ระบุ ว่า  "ด่วน! ภูเก็ตเจอโควิดสายพันธุ์อินเดีย เมื่อวาน 5 รายเช้าวันนี้อีก 5 ราย ก่อนเปิดเกาะภูเก็ตแซนด์บอกซ์" สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ออกมายืนยันแล้วว่าไม่เป็นความจริง

 จากกรณีที่มีการเสนอข้อมูลผ่านสื่อโซเชียลมีเดียในภูเก็ต ระบุว่า "ด่วน! ภูเก็ตเจอโควิดสายพันธุ์อินเดีย เมื่อวาน 5 รายเช้าวันนี้อีก 5 ราย ก่อนเปิดเกาะภูเก็ตแซนด์บอกซ์นั้น" นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ไม่เป็นความจริง โดยขณะนี้จังหวัดภูเก็ตยังไม่พบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์อินเดียแต่อย่างใด ซึ่งที่ผ่านมากระบวนการทำงานของสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต  หากพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จะดำเนินการส่งตรวจเพื่อตรวจสอบสายพันธุ์เชื้อโควิด ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์บางโจ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต  และล่าสุดได้รับรายงานยืนยันว่า ขณะนี้จังหวัดภูเก็ตยังไม่พบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์อินเดีย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• สนามบินภูเก็ต เตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว 5 สายการบิน 1 ก.ค.นี้

• เปิดเมืองภูเก็ต จ้างงานใหม่ 15,000 อัตรา –สายการบิน –อาชีพบริการ ฟื้นคืนชีพ

• ทริปนี้ต้องไม่ล่ม ช่วยเลือกหน่อย เกาะสมุยหรือภูเก็ต?

“ในส่วนของผู้ติดเชื้อที่มีรายงานช่วงเช้าวันนี้ (30 มิ.ย.) จำนวน 5 ราย นั้น เป็นผู้ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อทำงาน ขณะนี้ 3 ราย ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนอีก 2 ราย อยู่ระหว่างกระบวนการสอบสวนโรค และในส่วนของกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่มีประมาณ 20 คน ทางสำนักงานสาธารณสุขได้นำตัวเข้าสู่กระบวนการกักตัวในสถานที่ที่จังหวัดกำหนดหรือ LQ เป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน นอกจากนี้ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ขอยืนยันว่า ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตยังไม่พบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์อินเดีย ตามที่มีการนำเสนออย่างแน่นอน”

 นายแพทย์กู้ศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ขอวิงวอนไปถึงการนำเสนอข้อมูลข่าวต่างๆ ผ่านสื่อออนไลน์ว่า ขอให้มีการตรวจสอบ และได้รับการยืนยันจากหน่วยงานผู้รับผิดชอบที่เกี่ยวข้องก่อน เพื่อจะได้ไม่สร้างความสับสนให้กับประชาชนและสร้างความเสียหายให้กับจังหวัดภูเก็ตด้วย 

 อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับสถานการณ์การตดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดภูเก็ต รายงาน ณเวลา 17.10 น. ของวันที่ 29 มิถุนายน 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5 ราย ทำให้มีผู้ติดเชื้อยืนยันสะสม ระลอกเดือเมษายน จำนวน 728 ราย ในจำนวนดังกล่าว เสียชีวิต 7 ราย,  รักษาหายกลับบ้านแล้ว 687 ราย และยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาล 42 ราย  ทั้งนี้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ได้นำเสนอข้อมูลผู้ติดเชื้อที่ได้รับรายงานของเช้าวันนี้ (30 มิ.ย.) ผ่านทางรายการผู้ว่าราชงานประชาชน จำนวน 5 ราย แต่สำหรับจังหวัดภูเก็ตจะรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้ออย่างเป็นทางการเวลาประมาณ 18.00 น. ของทุกวัน