svasdssvasds

นายกฯ ชื่นชมทุกภาคส่วน สั่ง สำรวจความเสียหาย ไฟไหม้กิ่งแก้ว เยียวยาประชาชน

นายกฯ ชื่นชมทุกภาคส่วน สั่ง สำรวจความเสียหาย ไฟไหม้กิ่งแก้ว เยียวยาประชาชน

"พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกฯ ชื่นชมทุกภาคส่วน ช่วยร่วมดับเพลิง "ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว" สำเร็จตามแผน สั่งสำรวจความเสียหาย ช่วยเหลือเยียวยาอย่างดีและเร็วที่สุด

วันนี้ (6 ก.ค. 64) นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอบคุณและชื่นชม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และทุกภาคส่วนทั้งพลเรือน ทหาร ตำรวจ ที่ระดมสรรพกำลังคลี่คลายสถานการณ์เพลิงไหม้จากการระเบิดโรงงานหมิงตี้ เคมีคอล ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จนสามารถควบคุมเพลิงและดับเพลิงได้ในที่สุดในช่วงกลางดึกจนถึงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยเฉพาะแผนการเข้าปิดวาล์วที่เป็นจุดสำคัญของไฟสำเร็จด้วยการทำงานร่วมกันอย่างเต็มกำลังความสามารถ แต่อย่างไรก็ตามยังต้องควบคุมเฝ้าระวังการปะทุและความร้อนอย่างต่อเนื่องต่อไปด้วยการฉีดน้ำลดอุณหภูมิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายกฯ สั่งยกเลิกภารกิจ ทำฝนหลวง หวั่นสารเคมีโรงงานระเบิดบางพลี ปนเปือน

กรมควบคุมมลพิษ​ ตรวจค่ามลพิษรอบโรงงานกิ่งแก้ว​ พบเข้าเกณฑ์ปลอดภัย

วราวุธ ยัน คุณภาพอากาศรัศมี 1กม. อันตราย ชี้ นายกฯไม่ลงพื้นที่ ถูกต้องแล้ว

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนที่อพยพออกไป จากพื้นที่ตามคำแนะนำของหน่วยงานราชการ อย่าเพิ่งกลับเข้ามา เพราะแม้ว่าจะดับเพลิงได้แล้ว ยังคงมีควันจากสารเคมีที่อันตรายต่อร่างกาย ขอให้ประชาชนรอฟังจากเจ้าหน้าที่และหน่วยงานต่อไปก่อน จนกว่าจะปลอดภัย

ไฟไหม้กิ่งแก้ว

ทั้งนี้ “ตลอดช่วงที่เกิดเหตุ ประชาชน เจ้าหน้าที่ ต่างมีความเป็นห่วงเป็นใยกัน แสดงน้ำใจต่อกัน ช่วยกันอย่างสุดกำลัง เช่น ที่พักพิง การบริจาคอาหารและน้ำ ของใช้ที่จำเป็น ซึ่งเหล่านี้เป็นพลังสำคัญที่ทำให้สถานการณ์คลี่คลายลงได้ นายกรัฐมนตรีจึงขอขอบคุณทุกๆคน และรัฐบาลจะดูแลผู้ได้รับผลกระทบและความเสียหายอย่างดีที่สุดและเร็วที่สุด” นายอนุชา กล่าว

ไฟไหม้กิ่งแก้ว

ที่มา : thaigov

related