svasdssvasds

นายกฯ เตรียมทำบุญประเทศ มอบหน่วยงานหาวิธีที่เหมาะสมในสถานการณ์โควิด-19

นายกฯ เตรียมทำบุญประเทศ มอบหน่วยงานหาวิธีที่เหมาะสมในสถานการณ์โควิด-19

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ เตรียมทำบุญประเทศ มอบหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาวิธีการที่เหมาะสมช่วงโควิด โดยที่ผ่านมาก็มีการดำเนินการลักษณะออนไลน์ เพื่อไม่ให้ประชาชนรวมตัวกันเป็นกลุ่มก้อน

 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบหมายให้นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงตอบคำถามสื่อมวลชนภายหลังจาการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. แทน โดยเมื่อถามว่าในขณะนี้นายกรัฐมนตรีมีความคิดที่จะทำบุญประเทศหรือไม่ เพราะคนไทยส่วนใหญ่มีความเชื่อว่าเมื่อเกิดเหตุร้ายแรงควรจะต้องมีการทำบุญใหญ่ นายอนุชา กล่าวว่า  นายกรัฐมนตรี กำลังพิจารณาวิธีการที่เหมาะสมโดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ปัจจุบัน โดยมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณา โดยที่ผ่านมาก็มีการดำเนินการลักษณะออนไลน์ เพื่อไม่ให้ประชาชนรวมตัวกันเป็นกลุ่มก้อน เพราะยังมีความสุ่มเสี่ยงติดเชื้อ แต่การทำให้ประชาชนมีจิตใจมีสิ่งดีๆเกิดขึ้น นายกฯ พร้อมดำนเนินการสิ่งต่างๆ เหล่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ด่วน! "นายกฯ" กักตัว หลังใกล้ชิดคนติดโควิด ร่วมงานเปิด "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"

• "นายกฯ" ห่วงใยสถานการณ์โควิด เร่งนำผู้ป่วยทุกระดับสีเข้ารักษาโดยเร็ว

• นายกฯ ชื่นชมทุกภาคส่วน สั่ง สำรวจความเสียหาย ไฟไหม้กิ่งแก้ว เยียวยาประชาชน

 โฆษกรัฐบาล ยังได้กล่าวถึงการกักตัว พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า นายกรัฐมนตรีมีการตรวจ และการกักตัวจะเป็นไปตามมาตรการที่ทราบกันอยู่ทั่วไป คือ 14 วัน ทั้งนี้ที่ประชุม ครม. ไม่ได้มีการพูดคุยกันว่า มีรัฐมนตรีคนอื่นๆ จะต้องกักตัวหรือไม่ แต่ละคนทราบดีว่าตัวเองมีความเสี่ยงหรือไม่อย่างไร และในส่วนของนายกรัฐมนตรีเมื่อทราบว่าประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ ที่มาขอถ่ายรูปติดเชื้อโควิด-19 ก็ได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อและกักตัวทันที ซึ่งขณะนี้นายกรัฐมนตรีอยู่ระหว่างการดูแลตัวเอง

related