svasdssvasds

สหรัฐ วางแผนบริจาควัคซีนให้ไทย เผย ถึงปัจจุบันช่วยแล้วมูลค่า 1,280 ล้านบาท

สหรัฐ วางแผนบริจาควัคซีนให้ไทย เผย ถึงปัจจุบันช่วยแล้วมูลค่า 1,280 ล้านบาท

สหรัฐฯ วางแผนส่งมอบวัคซีนโควิดที่ปลอดภัย-มีประสิทธิภาพให้ประเทศไทย เผย จนถึงปัจจุบันได้มอบความช่วยเหลือที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 ให้ไทยแล้วกว่า 1,280 ล้านบาท

วันที่ 7 ก.ค.64 สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก U.S. Embassy Bangkok ถึงแผนที่จะบริจาควัคซีนโควิด-19 ให้ประเทศไทย โดยระบุข้อความว่า..

สหรัฐฯ วางแผนที่จะบริจาควัคซีนให้กับไทย

ประธานาธิบดีไบเดนของสหรัฐอเมริกาประกาศแผนการส่งมอบวัคซีนโควิด-19 ที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพจำนวน 80 ล้านโดสให้กับประเทศต่าง ๆ ที่มีความจำเป็นในทั่วโลก ประเทศไทยจะได้รับวัคซีนที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพจำนวนหนึ่งจากการบริจาคดังกล่าว สหรัฐฯ บริจาควัคซีนเหล่านี้เพื่อช่วยชีวิตผู้คนและนำชาติทั้งหลายในการยุติโรคระบาดใหญ่นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เจออีก 3 จังหวัด 3 คลัสเตอร์ใหม่ นนทบุรีอ่วม พบโรงงานติดเชื้อเกินครึ่งร้อย

เช็กด่วน! จุด ตรวจโควิด-19 ฟรี 7-8 ก.ค.นี้ ในกรุงเทพฯ สะดวกที่ไหนไปที่นั่น!

"หมอทวีศิลป์" ชื่นชมไอเดีย "เถียงนาโมเดล" ชี้เป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน

ในแผนการบริจาควัคซีนจำนวน 80 ล้านโดสดังกล่าว สหรัฐฯ จะมอบวัคซีนกว่า 23 ล้านโดสให้กับประเทศต่าง ๆ ในเอเชีย ซึ่งจะทำให้ภูมิภาคนี้รวมถึงประเทศไทยปลอดภัย การบริจาควัคซีนเหล่านี้เป็นความช่วยเหลือนอกเหนือไปจากความช่วยเหลือมูลค่า 4,000 ล้านเหรียญที่สหรัฐฯ ได้ให้ผ่านทางโคแวกซ์ ซึ่งเป็นโครงการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ให้แก่นานาประเทศอย่างเท่าเทียม โดยรวมถึงวัคซีนไฟเซอร์ 500 ล้านโดสในปีที่กำลังจะมาถึง

กว่า 60 ปี สหรัฐฯ และไทยผนึกกำลังรับมือกับปัญหาสำคัญที่ส่งผลต่อการสาธารณสุข ความร่วมมือนี้เพิ่มพูนขึ้นนับตั้งแต่เกิดการระบาด โดยสหรัฐฯ ทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กับภาคีชาวไทยในการเสริมสร้างความเข้มแข็งเพื่อตอบสนองต่อโรคโควิด-19 รวมถึงช่วยให้ไทยเข้าถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่สำคัญได้ จนถึงปัจจุบัน รัฐบาลสหรัฐฯ ได้มอบความช่วยเหลือที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 ให้กับไทยแล้วเป็นมูลค่ากว่า 40 ล้านเหรียญ (1,280 ล้านบาท) แผนบริจาควัคซีนครั้งนี้จะเพิ่มมูลค่าความช่วยเหลือดังกล่าวเป็นอย่างมาก

จนถึงปัจจุบัน สหรัฐฯ ได้มอบความช่วยเหลือซึ่งรวมไปถึงเครื่องช่วยหายใจ หน้ากากกรองอากาศ ชุดตรวจหาการติดเชื้อ หน้ากากอนามัย แว่นตานิรภัย และอุปกรณ์ป้องกันอื่น ๆ สำหรับแพทย์และพยาบาลชาวไทย มูลค่ารวม 28.5 ล้านเหรียญ ตลอดจนการช่วยเหลือผู้พลัดถิ่นตามแนวชายแดน นอกจากนี้ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติ สหรัฐอเมริกา (U.S. CDC) ซึ่งมีความร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุขของไทยมาเป็นเวลากว่า 40 ปี ยังได้มอบความช่วยเหลือที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 แล้วเป็นจำนวน 13 ล้านเหรียญ

สหรัฐฯ แน่วแน่ต่อพันธไมตรีและความร่วมมือระหว่างเรากับไทย ตลอดจนค่านิยมแห่งเสรีภาพ สันติภาพ และความมั่งคั่งที่เราต่างยึดถือ

สหรัฐฯ วางแผนที่จะบริจาควัคซีนให้กับไทย

related