svasdssvasds

ถ้าล็อกดาวน์ จะก้าวสู่...วังวนเดิมพายเรือในอ่าง ธุรกิจ พ่อค้าแม่ค้า ผวา !

ถ้าล็อกดาวน์ จะก้าวสู่...วังวนเดิมพายเรือในอ่าง ธุรกิจ พ่อค้าแม่ค้า ผวา !

ลุ้นระทึกทั้งประเทศ ว่าจะมีการประกาศล็อกดาวน์ จุดไหน ยังไง ในเร็วๆนี้ เพื่อรับมือโควิด-19 ที่รุนแรงต่อเนื่อง จะพาไปส่องความเห็นภาคธุรกิจว่าหากล็อกดาวน์จะเกิดอะไรขึ้น แล้วจะรับมืออย่างไร

ยังไม่ชัดเจน และต้องรอประกาศจากศบค. อย่างเป็นทางการ สำหรับเรื่องว่าจะล็อกดาวน์ประเทศ แต่...ถ้ามีการล็อกดาวน์ครั้งใหญ่อีกครั้ง ย่อมส่งผลเสียกระทบต่อเศรษฐกิจ ธุรกิจ ปากท้องผู้คนแน่นอน เพราะที่ผ่านมาทุกภาคส่วนลำบากจริง ๆ ที่ต้องต่อสู้กับโควิด-19 ที่ไม่รู้จักจบจักสิ้น เหมือนพายเรือในอ่าง พายไปเท่าไหร่ก็วนกลับมาที่เดิม จึงทำให้ทุกอย่างในประเทศไปต่อไม่ได้

หากล็อกดาวน์อีกครั้ง ธุรกิจรับผลกระทบเต็มๆ หากล็อกดาวน์อีกครั้ง ธุรกิจรับผลกระทบเต็มๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เตรียมตัวกันเถอะ ถ้าล็อกดาวน์ครั้งนี้ เราควรซื้ออะไรตุนไว้ดี

• Breaking News : สธ.ชง ศบค.คุมโควิด14วัน ล็อกดาวน์งดออกบ้าน-ลดเดินทาง

• หมอนิธิพัฒน์ แนะ ล็อกดาวน์ตัวเอง-ครอบครัว หลัง รพ.ขนาดใหญ่ ล้นเกินศักยภาพ

หากล็อกดาวน์อีกครั้ง เจ็บแต่จะจบหรือไม่ ?

ทั้งนี้การล็อกดาวน์ในแต่ละครั้งที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 2563 ที่ผ่านมา มีผลกระทบอหนักมาก กับคนทำมาหากิน พ่อค้าแม่ค้า ภาคธุรกิจอื่น ๆ ที่ต้องปิดตัวลงจำนวนมาก แม้แต่มนุษย์เงินเดือนบางบริษัทยังถูกจ้างให้ออกงาน หรือลดเงินเดือน ครั้งนี้หากล็อกดาวน์ผลกระทบต่าง ๆ ย่อมตามมา ซึ่งเป็นวิธีที่ยอมเจ็บอีกครั้ง แต่ไม่รู้ว่าโควิดจะยอมจบหรือไม่

ร้านอาหาร ชี้หากจะล็อกดาวน์ต้องหามาตรการช่วยเหลือก่อน

 ‘นางฐนิวรรณ กุลมงคล’ นายกสมาคมภัตตาคารไทย บอกว่า คงต้องยอมรับหากต้องล็อกดาวน์ แต่อยากให้รัฐออกมาตรการเยียวยาให้กับผู้ประกอบการมาก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไรบ้าง เพื่อให้มีเวลาเตรียมตัวเพราะอาจส่งผลให้มีคนตกงานกะทันหันได้

ซีไอเอ็มบี แนะไม่ควรล็อกทั้งประเทศ

ขณะที่ ‘นายอมรเทพ จาวะลา’ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักวิจัย ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT กล่าวว่า ถ้าหากล็อกดาวน์อาจส่งผลกระทบต่อการบริโภคในไตรมาส3-4 ปี2564 ให้ชะลอลงตัวทำให้เศรษฐกิจไทยปีนี้ขยายตัวต่ำกว่าที่ประเมินไว้ที่ 1.3% พร้อมกันนี้อาจจะกระทบต่อการบริโภคในช่วงที่เหลือของปี2564 แต่หากล็อกดาวน์เป็นพื้นที่ไปก็จะดีกว่าการล็อกดาวน์ทั้งประเทศเพราะผลกระทบจะรุนแรงมาก

ข่าวล็อกดาวน์ทำหุ้นไทยร่วงระนาว

อย่างไรก็ตามแค่มีข่าวออกมาว่าอาจจะมีการล็อกดาวน์ทำให้หุ้นไทยร่วงระนาวเลยวันนี้ (8 ก.ค.2564) การซื้อขายหุ้นไทย ดัชนี SET Index ปิดตลาด อยู่ที่ระดับ 1,543.67 จุด ปรับลง -32.93 จุด หรือคิดเป็น -2.09% มีมูลค่าซื้อขายรวมทั้งสิ้น 110,955 ล้านบาท เคลื่อนไหวในกรอบ 1,540.56-1,567.33 จุด

ากต้องล็อดดั้ง แต่ไม่รังมาือนวน แม้แต่มนุทบอย่างมาก กับคนทำมาหากิน พ่อค้าแม่ค้า ภาคระทานพราะความเขียวทำให้สดชื่น ผ่อนคลาย จากภา

related