svasdssvasds

เตรียมตัวกันเถอะ ถ้าล็อกดาวน์ครั้งนี้ เราควรซื้ออะไรตุนไว้ดี

เตรียมตัวกันเถอะ ถ้าล็อกดาวน์ครั้งนี้ เราควรซื้ออะไรตุนไว้ดี

ปีนี้เป็นปีที่เรียกว่าสถานการณ์อะไรๆ ก็ไม่แน่นอน เราจึงควรเตรียมตัวรับมือไว้ทุกรูปแบบ หลายเริ่มคนหวั่นใจกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กลับมาอีกครั้งในช่วงนี้



เราจึงมีทั้งคำแนะนำ แหล่งข่าวสารข้อมูลมากมายหลายช่องทาง ว่าเราควรปฎิบัติตัวอย่างไรดี และหากเกิดการล็อกดาวน์อีกครั้งเราก็รับมือได้ง่ายๆ 

lockdown

น้ำดื่ม

น้ำเป็นสิ่งจำเป็นต่อร่างกาย ถ้าต้องกักตัวอยู่ในคอนโด บ้านพักได้เป็นเวลานาน สิ่งที่เราควรมีติดบ้านไว้ คือ "น้ำ" ในภาวะล็อคดาวน์ควรซื้อน้ำดื่มเป็นแพ็คจากซุปเปอร์มาร์เก็ต พอประมาณมาเก็บไว้จะดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กเบื้องต้น! ศบค.ยกระดับเข้มโควิดห้ามข้ามจังหวัด-ลดเวลารถสาธารณะ

“อนุทิน” เชื่อ ศบค.ไม่ปัดข้อเสนอยกระดับมาตรการคุมโควิดของ สธ.

ชวน ปัดข้อเสนอล็อกดาวน์ เผยยังไม่คิดให้ ส.ส.ฉีดวัคซีนเข็ม 3

อาหารแห้ง

คือสิ่งที่ควรมีติดบ้านช่วงโรคระบาด COVID-19 นั้นเพราะเราไม่สามารถออกไปไหนได้ หากมีการประกาศล็อกดาวน์ 

อาหารกระป๋อง

การมีอาหารกระป๋องติดบ้านไว้เผื่อสถานการณ์ฉุกเฉินอาจเป็นสิ่งจำเป็นในบางช่วงเวลาที่เราไม่สามารถหาซื้ออาหารได้ตามปกติ และเจ้าอาหารกระป๋องเหล่านี้ก็สามารถเก็บไว้ได้เป็นเวลานาน

ช็อกโกแลต 
หลายคนสงสัยว่าเราจะต้องซื้อ ช็อกโกแลต ไว้ทำไมกันนะ? มันจะมีประโยชน์หรอ? ขอบอกเลยว่าหากวันหนึ่งคุณต้องกักตัวหรือจำเป็นต้องอยู่บ้านเป็นเวลานาน บางครั้งอาจเกิดอาการเครียด ช็อกโกเเลตนี่แหละแก้เครียดได้ดีเลย เพราะช็อกโกแลต มีสารฟลาโวนอยด์ ที่ช่วยทำให้ร่างกายคลายเครียด มีความสุข

 

ประกันโควิด

นาทีนี้สิ่งที่ควรซื้อเก็บไว้ คือ ประกันสุขภาพ ซึ่งตอนนี้มีประกันประเภทคุ้มครองโรคโควิด-19โดยตรง มีหลายแผนประกันให้คุณเลือก การคุ้มครองแบบเหมาจ่าย ครั้งเดียวจบ โดยมีการให้เงินก้อนเมื่อตรวจพบว่าเป็น "โควิด-19" ตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ หรือ และ การให้ความคุ้มครองแบบต่อเนื่อง โดยหลังจากตรวจพบว่าเป็น "โควิด-19" จะมีค่ารักษาพยาบาล มีการชดเชยรายได้ หรือมีการจ่ายเงินในกรณีที่มีอาการโคม่าจากโรคโควิด-19 ทั้งนี้แต่ละกรมธรรม์จะมีเงื่อนไขแตกต่างกันออกไป ใครที่เคยซื้อไว้เมื่อต้นปี อย่าลืมตรวจเช็ควันสิ้นสุดความคุ้มครอง เพราะอาจจะกำลังสิ้นสุดลงในไม่กี่เดือนข้างหน้า 

related