svasdssvasds

ตัน ภาสกรนที นำทีมลุยสร้างศูนย์พักคอยสำหรับผู้ป่วยรอเตียงฉุกเฉิน

ตัน ภาสกรนที นำทีมลุยสร้างศูนย์พักคอยสำหรับผู้ป่วยรอเตียงฉุกเฉิน

ตัน ภาสกรนที นำทีมปรับปรุงตึกเก่า ถ.เพชรบุรี เป็นแหล่งพักคอยสำหรับผู้ป่วยรอเตียงฉุกเฉิน คาดเสร็จต้นเดือน ส.ค. เจ้าตัวลั่น ดูข่าวแล้วหดหู่ ถามตัวเองว่าจะนั่งเฉยๆ หรือจะลุกขึ้นมาทำอะไร

ช่วงเช้าของวันนี้ (12 ก.ค. 64) คุณตัน ตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โพสต์ขอความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจว่า จะปรับปรุงตึกเก่าให้เป็นศูนย์พักคอยสำหรับผู้ป่วยโควิดรอเตียงฉุกเฉิน โดยร่วมมือกับคนดังหลายคน ข้อความดังนี้

"ดูข่าวแล้วหดหู่ ถามตัวเองว่าจะนั่งเฉยๆ หรือจะลุกขึ้นมาทำอะไร ..ผม คุณสรยุทธ น้องได๋ ไดอาน่า หมอแล็บแพนด้า เลยคิดว่าจะปรับปรุงตึกเก่าของผมเป็นศูนย์พักคอยสำหรับผู้ป่วยรอเตียงฉุกเฉิน ตึก Wedding Plaza ทางเข้า RCA ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ที่เคยใช้เปิดเป็นคลีนิค น่าจะรับคนได้ 100 - 120 คน ใช้ได้ช้าสุดไม่เกินต้น ส.ค. หลังผ่านการอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว"+

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

เมื่อวานนี้ หมอแล็บแพนด้า ได้มีการโพสต์คลิปของ ตัน ภาสกรนที ขณะที่กำลังลงพื้นที่เตรียมสร้างศูนย์พักคอย เพื่ออยากแบ่งเบาภาระของบุคลาการทางการแพทย์ ทั้งหมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่

โดยคลิปที่โพสต์ก็มีการเขียนข้อความว่า “น่าจะได้ศูนย์พักคอยเพิ่มอีกที่นึงแล้วครับ รอปรับปรุงเล็กน้อย และ ตรวจสอบความปลอดภัยตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ขอบคุณครับ”

 

ส่วนในคลิปที่โพสต์ ตัน ภาสกรนที ก็พูดว่า “วันนี้มาตรวจรอบแรก สมัยก่อนที่นี่ให้หมอเช่าทำเด็กหลอด ซึ่งบางชั้นมันมีห้อง แล้วก็มีห้องน้ำด้วย เพียงแต่ว่าต้องมาดูเรื่องน้ำรั่ว รวมถึง ไฟฟ้า กับ แอร์ เพราะไม่ได้ใช้นาน ปลวกกินพอสมควร คาดว่าสิ้นเดือนนี้เสร็จ และ ต้นเดือนหน้าคนป่วยจะเข้ามาอยู่ได้ ถ้าทำได้ก็ดี จะช่วยแบ่งเบาภาระหมอ และ พยาบาล แต่อยู่ได้ไม่ถึง 100 คน ประมาณ 70-80 คน ถ้าอนุมัติก็ยินดี จะได้ช่วยทำให้”

related