svasdssvasds

ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เดินหน้าฉีดวัคซีน ภาคบังคับให้บุคลากรทางการแพทย์

ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เดินหน้าฉีดวัคซีน ภาคบังคับให้บุคลากรทางการแพทย์

เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ประกาศเดินหน้าโครงการฉีดวัคซีนโควิด19 ภาคบังคับให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน เพื่อต่อกรกับโควิดสายพันธุ์เดลต้าที่ถูกพบเจอในฝรั่งเศสแล้ว

ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส ประกาศว่า ฝรั่งเศสจะเดินหน้าโครงการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 ภาคบังคับ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน เพื่อเป็นการเร่งโครงการฉีดวัคซีนของประเทศ เนื่องจากโควิดสายพันธุ์เดลต้า ถูกพบในฝรั่งเศสแล้ว

"ในขณะที่ผมกำลังพูด ประเทศของเรากำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดอีกครั้ง ซึ่งส่งผลกระทบต่อเราทั้งหมด ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ การปรากฏตัวของสิ่งที่เรียกว่าสายพันธุ์เดลต้า แต่เรามีทรัพย์สินสำคัญ ซึ่งเปลี่ยนแปลงทุกอย่างเมื่อเทียบกับการระบาดครั้งก่อน นั่นคือวัคซีน" มาครงอธิบาย

ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เดินหน้าฉีดวัคซีน ภาคบังคับให้บุคลากรทางการแพทย์

บุคลากรทางการแพทย์ พนักงานในบ้านพักคนชรา และคนที่ติดต่อกับกลุ่มคนเปราะบาง จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนภายในวันที่ 15 กันยายน ประธานาธิบดีมาครง ประกาศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"เราต้องตั้งเป้าที่จะฉีดวัคซีนชาวฝรั่งเศสทุกคน เพราะเป็นวิธีเดียวที่จะทำให้เรากลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้" ประธานาธิบดีฝรั่งเศส กล่าว

ประชาชนชาวฝรั่งเศสได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อยหนึ่งโดสมากกว่า 35 ล้านคน (53.1% ของประชากรทั้งหมด) และอย่างน้อย 27,385,182 คนได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนสองโดส (40.6% ของประชากรทั้งหมด) ตามตัวเลขที่เผยแพร่โดย สำนักงานสาธารณสุขแห่งชาติ

related