svasdssvasds

สภาฯ ยัน ส.ส.ที่เข้าประชุม กมธ.ผ่านออนไลน์ มีสิทธิ์ได้รับเบี้ยประชุม

สภาฯ ยัน ส.ส.ที่เข้าประชุม กมธ.ผ่านออนไลน์ มีสิทธิ์ได้รับเบี้ยประชุม

เลขาประธานสภา ยืนยัน ส.ส.ที่ร่วมประชุม กมธ.ผ่านออนไลน์ หากครบองค์ประกอบ มีสิทธิ์ได้รับเบี้ยประชุมตามระเบียบ พร้อมย้ำสภามีมาตรการเข้มป้องกันโควิด-19 เชื่อหากทุกคนปฏิบัติตามสามารถป้องกันได้

 นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันว่าตามระเบียบ และกฎหมาย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เข้าประชุมคณะกรรมาธิการแม้ว่าจะประชุมโดยผ่านระบบออนไลน์ หากปฏิบัติตามครบตามขั้นตอนคือเข้าร่วมประชุมมีองค์ประชุมครบ ก็มีสิทธิ์ที่จะรับเบี้ยประชุมโดยในการประชุมกรรมาธิการค่าเบี้ยประชุมครั้งละ 1,500 บาท การประชุมอนุกรรมการค่าเบี้ยประชุมครั้งละ 800 บาทเพราะต้องถือว่าเป็นการทำงาน เนื่องจากขณะนี้มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าหรือโควิด-19 กรรมาธิการบางคณะจำเป็นต้องทำงานเนื่องจากมี เรื่องของ กรอบเวลาในการทำงาน และเพื่อความปลอดภัยจึงอาจต้องประชุมโดยผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์

 ทั้งนี้เป็นไปตามข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรซึ่งได้แก้ไข เมื่อปี 2563 ให้ สามารถประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• วิป 3 ฝ่าย ลงมติเคาะงดประชุมสภาฯ 2 สัปดาห์ ห่วงโควิด-19 ระบาด

• "สิระ" ช็อก! ตื่นมาเจอผู้ติดเชื้อนิวไฮ แนะล็อกดาวน์สภาฯ เป็นที่แรก

• เลขาสภาฯ แจงปม ข่าวลือคลัสเตอร์ใหญ่ 30 คน ยันไม่ใช่เรื่องจริง

 เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎรยังกล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล ติดเชื้อจากทนายความส่วนตัวซึ่งมาคุยงานที่รัฐสภาว่า ตนได้ทราบว่านายณัฐชา ไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล ติดเชื้อจากคนใกล้ชิดไม่ได้จากเจ้าหน้าที่รัฐสภา และความจริงแล้วทางรัฐสภาได้กำหนดมาตรการไว้แล้วว่า ในวันที่มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร  ส.ส.สามารถนำผู้ติดตามมาได้เพียงคนเดียว รวมถึงจะต้องผ่านการคัดกรองตามมาตรการที่สภากำหนด ซึ่งเชื่อว่าหากทำตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าที่กำหนด เชื่อว่าสามารถควบคุมและป้องกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่หากมีช่องโหว่ก็จำเป็นต้องป้องกันต่อไป

related