svasdssvasds

ตร.-สื่อมวลชน ร่วมส่งมอบสิ่งของเป็นกำลังใจบุคลากรการแพทย์ รพ.โพนพิสัย

ตร.-สื่อมวลชน ร่วมส่งมอบสิ่งของเป็นกำลังใจบุคลากรการแพทย์ รพ.โพนพิสัย

ตำรวจหนองคาย จับมือเครือข่ายสื่อมวลชน ร่วมบริจาคสิ่งของและส่งมอบขวัญและกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ที่ รพ.โพนพิสัย ขณะที่รพ.ระบุ เตรียมจัดตั้ง รพ.สนาม เพิ่มอีก 60 เตียง รับคนหนองคายกลับบ้านเข้ารับการรักษาอย่างรวดเร็ว

 เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 26 ก.ค.2564 ที่ รพ.โพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย พ.ต.อ.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.หนองคาย นำข้าราชการตำรวจ สภ.โพนพิสัย  ร่วมกับเครือข่ายสื่อมวลชน ในเขต จ.ขอนแก่น,เวปไซค์ขอนแก่นลิงก์ และ บ.ชี เค ชูส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำหน้ากากอนามัย,เจลแอลกอฮอล์,บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป,น้ำดื่ม,นม,เครื่องดื่มชูกำลัง,ขนม และ เงินสนับสนุน มอบให้กับ พญ.นรินทิพย์ ฤทธิ์ฐิติ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพนพิสัย เพื่อส่งมอบกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังเกิดขึ้น  ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเอง

 พ.ต.อ.อนุศักดิ์  ศักดาวัชรานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.หนองคาย กล่าวว่า กำลังใจที่มอบให้แม้จะไม่มากนักแต่ก็เป็นน้ำใจที่คนไทยจะไม่ทิ้งกันและร่วมกันฟันฝ่าวิกฤติเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นนี้ไปด้วยกัน ซึ่ง รพ.โพนพิสัย เป็น โรงพยาบาลขนาดใหญ่ที่ให้บริการผู้ป่วยในด้านต่างๆอย่างครบถ้วน แต่ละวันจะมีผู้ป่วยมาขอรับบริการจำนวนมาก และสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น ได้มีการรับผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการรักษาแล้วจำนวนหนึ่งและเตรียมที่จะขยายพื้นที่เพื่อรองรับการรักษาผู้ป่วยเพิ่มเติมอีก ดังนั้นทุกคนทำงานกันอย่างหนัก คู่ขนานกับการป้องกัน ที่ รพ.โพนพิสัย เป็นจุดบริการวัคซีนสำคัญอีกแห่งหนึ่งของ จ.หนองคาย ดังนั้นบุคลากรทางการแพทย์ทุกระดับ จึงทำงานอย่างหนักทุกวัน ตลอดทั้ง 24 ชม.

ตร.-สื่อมวลชน ร่วมส่งมอบสิ่งของเป็นกำลังใจบุคลากรการแพทย์ รพ.โพนพิสัย

 

 ขณะที่ พญ.นรินทิพย์  ฤทธิ์ฐิติ ผอ.รพ.โพนพิสัย กล่าวว่า ขณะนี้การให้บริการวัคซีน ของ รพ.โพนพิสัย เป็นไปตามการได้รับการจัดสรรวัคซีนของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.หนองคาย เพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นในพื้นที่  ซึ่งจำนวนประชากรทั้งอำเภอมีทั้งสิ้นเกือบ 90,000 คน  โดยเป้าหมายของการให้บริการวัคซีนคือร้อยละ 70 ซึ่งขณะนี้การนำประชาชนในกลุ่มเป้าหมายคือผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปและผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค คณะทำงานด้านวัคซีน และ รพ.สต.จะทยอยนำประชากรมาเข้ารับบริการวัคซีน ใน 6 ขั้นตอนตามที่ รพ.กำหนด

ตร.-สื่อมวลชน ร่วมส่งมอบสิ่งของเป็นกำลังใจบุคลากรการแพทย์ รพ.โพนพิสัย

“รพ.จะประสานการทำงานร่วมกับ รพ.สต.ทุกตำบลในการบริหารจัดการนำคนในพื้นที่ที่ตนเองรับผิดชอบมาเข้ารับการฉีดวัคซีน พร้อมกับการให้ความรู้เรื่องวัคซีนที่ถูกต้องและการปฎิบัติตนเพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งชาวโพนพิสัย น่ารักและให้ความร่วมมือกับทีมแพทย์  พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอย่างดี ขณะที่สถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 นั้นขณะนี้มีเข้ารับการรักษาที่ รพ.แล้วอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ได้มีการปรับปรุงอาคารผู้ป่วยในหญิง ให้เป็นสถานที่รักษาผู้ป่วยโควิดโดยเฉพาะและการเร่งสร้าง รพ.สนาม ภายใน รพ.ฯ อีกจำนวน 60 เตียงเพื่อรับคนโพนพิสัยกลับมารับการรักษาตามระบบการส่งต่อผู้ป่วยที่กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดไว้”

ตร.-สื่อมวลชน ร่วมส่งมอบสิ่งของเป็นกำลังใจบุคลากรการแพทย์ รพ.โพนพิสัย

 ด้านนายชุมพร พารา เจ้าของเวบไซค์ขอนแก่นลิงก์ กล่าวว่า การประสานการทำงานร่วมกันกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ในการส่งมอบกำลังใจให้กับผู้ปฎิบัติงานด่านหน้า รวมทั้งการเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างผู้ป่วยกับโรงพยาบาล รวมทั้งหน่วยงานทีเกี่ยวข้องในระดับพื้นที่เป็นสิ่งที่เวปไซค์ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกับการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการส่งมอบนำใจผ่านสิ่งของ ที่แม้จะไม่มากนักแต่ก็แสดงถึงกำลังใจ ให้แก่กันและกัน ในวิกฤติเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น อย่างไรก้ตามการส่งมอบกำลังใจให้กับบุคลากรด่านหน้า รวมไปถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 หรือผู้ยากไร้ ในพื้นที่ต่างๆ เวปไซค์ฯจะประสานการทำงานร่วมกันกับหน่วยงานต่างๆต่อไปอย่างต่อเนื่อง

ตร.-สื่อมวลชน ร่วมส่งมอบสิ่งของเป็นกำลังใจบุคลากรการแพทย์ รพ.โพนพิสัย

related