svasdssvasds

"ชัยวุฒิ" ผิดหวัง ทักษิณ เสนอลัดคิวขอวัคซีน ยันรัฐทำเพื่อประชาชนอยู่แล้ว

"ชัยวุฒิ" ผิดหวัง ทักษิณ เสนอลัดคิวขอวัคซีน ยันรัฐทำเพื่อประชาชนอยู่แล้ว

"ชัยวุฒิ" รมว.ดีอีเอส เผย รู้สึกผิดหวัง หลัง "ทักษิณ" อดีตนายกฯ พูดไม่สร้างสรรค์ ขอลัดคิวซื้อวัคซีนเสนอมาได้ ฝากให้คิดก่อนพูด ถ้าไม่รู้ข้อเท็จจริง ยืนยันรัฐบาลทำมาตลอดและทุกหน่วยงานเต็มที่ช่วยประชาชน

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวถึง นายทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ได้วิดีโอคอลในวันครบรอบวันเกิดเมื่อวาน (26 ก.ค.) กับบรรดาผู้สนับสนุน ว่า ได้ฟังอดีตนายกฯ ที่อยู่ต่างประเทศวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลแล้ว รู้สึกผิดหวังเพราะไม่มีแนวทางใหม่ที่สร้างสรรค์เลย มีเพียงถ้อยคำที่หวือหวา แต่ไม่รู้ข้อเท็จจริงในประเทศไทย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งเรื่อง Matching resources จริงๆก็คือการนำทรัพยากรจากทุกภาคส่วนมาช่วยกันทำงาน ซึ่งรัฐบาลก็ได้ทำมาแล้วและทำมาโดยตลอด เช่น ใช้โรงแรมมาทำโรงพยาบาลที่เรียกว่า Hospitel, ใช้สถานที่ราชการ เช่น ค่ายทหาร มาทำโรงพยาบาลสนาม และใช้กำลังเจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงานมาช่วยกันดูแลประชาชน 

การ Work From Home เป็นสิ่งที่ต้องทำตามมาตรการลดการแพร่ระบาด โดยเฉพาะถ้าไปใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อต้องกักตัวอยู่บ้าน ไม่ใช่ทำเพราะกลัวโควิด แต่เป็นการรับผิดชอบต่อสังคม 

"ส่วนการติดต่อขอวัคซีนจากต่างประเทศ แล้วเสนอให้ไปขอลัดคิว เรื่องนี้คงไม่มีใครอยากเอามาพูดขยายผลมันเสียมารยาท ถ้าขอลัดคิวแล้วเอาไปพูดต่อให้คนอื่นรู้ คนที่ให้ลัดคิวคงไม่สบายใจและต่อไปเค้าคงไม่อยากให้หรอกครับ" นายชัยวุฒิกล่าว

related