svasdssvasds

ใจจาก‘แม่ค้ายุคโควิด’ คู่แข่งเยอะ แต่ทุกคนไม่ใช่ศัตรู ต้องให้กำลังใจกัน

ใจจาก‘แม่ค้ายุคโควิด’ คู่แข่งเยอะ แต่ทุกคนไม่ใช่ศัตรู ต้องให้กำลังใจกัน

ยุคนี้ คือยุคที่ผู้คนต้องต่อสู้กับโควิด-19 อย่างหลีกเหลี่ยงไม่ได้ กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญมากๆ พลังบวกจะเป็นแสงสว่างที่จะช่วยให้เรารอดจากเรื่องร้าย ๆ นี้ได้ วันนี้จะพามารับพลังงานบวก จากใจ‘แม่ค้ายุคโควิด’ ที่บอกว่า ทุกคนไม่ใช่ศัตรู ต้องให้กำลังใจกัน

ค้าขายยุคโควิด-19 พลังบวกเป็นสิ่งสำคัญ

นาทีนี้กำลังใจ และพลังบวกเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้ชีวิต การทำมาหากินในยุคโควิด-19  ที่ต้องสู้ชีวิตหาเงิน หาทอง บางคนถึงขั้นต้องพึ่งธรรมะ หรือบางคนต้องไปขอพลังบวกจากคนที่เรารักเติมกำลังใจให้ชีวิตอยู่ต่อไปได้ท่ามกลางโควิด-19 ที่ยังคุกรุ่นอยู่ในตอนนี้ นอกจากนี้รอยยิ้ม กำลังใจจากคนรอบข้างก็เป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ถึงแม้ว่าบางครั้งจะเป็นคนที่ไม่รู้จักกันก็ตาม บางรอยยิ้มสามารถเป็นพลังบวกให้คนก้าวเดินต่อไปได้

‘อาชีพค้าขาย’ เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างหนักหน่วง แต่ในทางกลับกันคนที่ตกงาน หรือถูกเลิกจ้างงานประจำก็หันมาขายของมากขึ้น ทำให้พ่อค้าแม่ค้าแน่นตลาดนัด เรียกได้ว่าคนซื้อมากกว่าคนขายเลยจริง ๆ ส่วนอาชีพอื่น ๆ ที่ถูกสั่งปิด ส่วนใหญ่ก็จะหันมาขายอาหาร หนึ่งในนั้น คือ ‘ร้านนวด’ ที่ส่วนใหญ่ปรับตัวขายอาหาร

ร้านนวดต้องปรับตัวมาขายอาหารสู้โควิด-19 ร้านนวดต้องปรับตัวมาขายอาหารสู้โควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เงินเยียวยาประกันสังคม เข้าวันนี้ ความหวังเติมกำลังซื้อให้ พ่อค้า แม่ค้า

 พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ยุคโควิด-19 ต้องรู้ 3 วิธี ตั้งรับภาษีอีเพย์เมนต์

• ถ้าล็อกดาวน์ จะก้าวสู่...วังวนเดิมพายเรือในอ่าง ธุรกิจ พ่อค้าแม่ค้า ผวา !

จับเข่าคุยแม่ค้า ที่มองคู่แข่ง คือเพื่อนที่ดี

ใจจาก‘แม่ค้ายุคโควิด’ คู่แข่งเยอะ แต่ทุกคนไม่ใช่ศัตรู ต้องให้กำลังใจกัน

#สปริงนิวส์ ได้สัมภาษณ์พิเศษ ‘ราตรี ลลิตเลิศล้ำ’ เจ้าของร้านนวดย่านบางซื่อ ที่ปรับตัวเนรมิตร้านนวดมาขายอาหาร เขาเล่าให้ฟังว่า นาทีนี้ประเทศไทยอึมครึมไปหมด และยังไม่เห็นทางออกที่ดีเลย แต่...สิ่งหนึ่งที่คนไทยต้องมีให้กันในตอนนี้ คือ กำลังใจ รอยยิ้ม ที่จะมอบให้กัน พร้อมคำแนะนำที่เป็นพลังบวก หากมีเรื่องทุกข์ร้อนใจก็ให้ใช้สติในการแก้ไขปัญหา พยายามมองโลกในแง่บวกให้ได้ แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องยากก็ตาม ลองค่อย ๆ ปรับกันไป

ทั้งนี้หากมีปัญหาแนะนำว่าให้ลองหาที่ปรึกษาดี ๆ ซึ่งหากลำบากจริง ๆ ถ้าขอความช่วยเหลือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วยังล่าช้า ให้ลองใช้พลังโซเชียลมีเดียเข้าช่วยได้ แต่ขอย้ำว่า ให้ใช้ในทางที่ถูกต้อง และจำเป็นเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เธอยังฝากข้อคิดดี ๆ อีกว่า ในปัจจุบันอาชีพแม่ค้า แม่ขาย เยอะขึ้น  แต่วันนี้บ้านเมืองของเราเป็นแบบนี้ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้าด้วยกันเอง

พร้อมกันนี้อย่าได้มีความคิดว่าคู่แข่งของเรา คือ ศัตรู นาทีนี้ทุกคนต้องการกำลังใจมาก ๆ เราต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน พร้อมดูแลตัวเอง จับมือด้วยกันฝ่าวิกฤตโควิด-19 ครั้งใหญ่ ครั้งนี้ไปให้ได้ ทั้งนี้เชื่อเสมอว่าชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ ฟ้าหลังฝนมักจะสวยงาม !

related