svasdssvasds

สาวสวิตเซอร์แลนด์ถูกฆ่าภูเก็ต เขย่าเชื่อมั่นแผนเปิดประเทศปลุกเศรษฐกิจ

สาวสวิตเซอร์แลนด์ถูกฆ่าภูเก็ต เขย่าเชื่อมั่นแผนเปิดประเทศปลุกเศรษฐกิจ

นับว่าเป็นคดีสะเทือนขวัญมาก ๆ สำหรับกรณีที่สาวสวิตเซอร์แลนด์ถูกฆ่า ที่จ.ภูเก็ต ในโครงการภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ เอกชนคาดว่าจะมีผลต่อความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว และเขย่าแผนการเปิดประเทศ 120 วัน พร้อมกันนี้จะพาไปส่องดูปัจจัยลบอื่นๆ ที่จะฉุดแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ

ปัจจัยลบยังรุมแผนเปิดประเทศกระตุ้นเศรษฐกิจ

หลังจากเปิดประเทศเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในโครงการภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ มาได้ 1 เดือนเศษ ๆ ก็มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวมากพอสมควร ท่ามกลางยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ยังไม่ลดลง แต่ไม่ทันไรก็มีเรื่องงามหน้าขึ้นมาฉุดความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวอีกแล้ว หลังมีนักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ถูกฆ่าเสียชีวิต ใน อ.เมือง จ.ภูเก็ต

คดีนี้สะเทือนขวัญ และฉุดความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวที่จะมาภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ รวมถึงเขย่าแผนเปิดประเทศ 120 วันมาก ๆ จนพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.นั่งไม่ติดจะลงพื้นที่ภูเก็ตเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีด้วยตนเองในวันนี้ (6 ส.ค.2564)

ท่องเที่ยว ยังคือความหวังของการฟื้นเศรษฐกิจประเทศ ท่องเที่ยว ยังคือความหวังของการฟื้นเศรษฐกิจประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• บิ๊ก ตร. บินด่วน! พบศพหญิงต่างชาติถูกฆ่าอำพรางแช่น้ำตกภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

• เบรกเที่ยวข้ามเกาะ ชะลอกระจายทัวริสต์จาก ‘ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์’

• "ภูเก็ต" ออกประกาศสั่งปิดห้างเซ็นทรัล 7 วัน ปิดสถานศึกษาถึง 16 ส.ค.นี้

'สาวสวิสถูกฆ่าภูเก็ต' สะเทือนความเชื่อมั่นแผนเปิดประเทศ

ในส่วนของความเห็นจากเอกชนด้านธุรกิจการท่องเที่ยว ‘นายอุดม  ศรีมหาโชตะ’ กรรมการสมาคมโรงแรมไทย เปิดเผย #สปริงนิวส์ ว่า คดีสาวสวิตเซอร์แลนด์ถูกฆ่าในโครงการภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ อาจมีผลทางจิตวิทยาทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่กำลังจะวางแผนมาท่องเที่ยวในโครงการนี้ หรือโครงการอื่น ๆ ที่เตรียมจะเปิดปลายปี 2564 นี้ อาจชะลอการเดินทางได้ ดังนั้นเจ้าหน้าที่จะต้องเร่งจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ในเร็ววัน เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น

สาวสวิตเซอร์แลนด์ถูกฆ่าภูเก็ต เขย่าเชื่อมั่นแผนเปิดประเทศปลุกเศรษฐกิจ

นอกจากนี้จะต้องมีมาตรการแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวไม่ให้ไปในสถานที่ล่อแหลมเพียงลำพังเพราะเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ หรืออาชญากรรมได้ นอกจากคดีอาชญากรรมที่จะฉุดความเชื่อมั่นแผนการเปิดประเทศ 120 วัน ปัจจัยลบอื่น ๆ ก็ยังมีอีกมากมายที่จะเป็นตัวชี้ววัดว่าจะแจ้งเกิดได้ หรือไม่ได้ ?

-ยอดติดเชื้อโควิด-19 รายวันสูง

ปัจจัยเรื่องยอดผู้ติดเชื้อรายวันที่สูงขึ้นเป็นอีกหนึ่งตัวฉุดให้ทั้งภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ และแผนเปิดประเทศ 120  วัน ให้ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ถ้าหากไม่สามารถกดตัวเลขผู้ติดเชื้อให้ลดลงเชื่อว่าแผนงานดังกล่าวจะเดินได้อย่างลำบากมาก ๆ

-แผนการกระจาย สรรหา วัคซีนโควิดที่ไม่ทั่วถึง

ส่วนแผนการสรรหา หรือกระจายวัคซีนโควิด มาจนถึงตอนนี้ก็ยังมองว่ายังมีปัญหา และไม่ทั่วถึง จึงทำให้แผนต่าง ๆ คลาดเคลื่อนไปหมด ดังนั้นหากมีการแก้ไขปรับปรุงเรื่องการสรรหา กระจายวัคซีนโควิดที่ดีจะช่วยให้แผนฟื้นเศรษฐกิจต่าง ๆ ไปได้เร็วขึ้นเช่นกัน

ส่วนตัวเลขนักท่องเที่ยวภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่ผ่านมา ‘นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ’ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า สถิติการเปิดโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ครบ 1 เดือนตั้งแต่วันที่ 1-31 ก.ค.2564 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวภูเก็ตรวม 14,055 คน  มียอดการจองห้องพักรวม 190,843 คืน โดยนักท่องเที่ยว 5 อันดับแรก มีดังนี้

 -สหรัฐอเมริกา 1,802 คน

-อังกฤษ 1,558 คน

-อิสราเอล 1,455 คน

-เยอรมนี 847 คน

-ฝรั่งเศส 839 คน

related