svasdssvasds

แอน ทองประสม ช่วยชาวบ้านบนดอย เหมากะหล่ำปลี 6,900 กิโลกรัม

"แอน ทองประสม" นางเอกตัวจริง ประสานงานช่วยเหลือชาวบ้านบนดอย ด้วยการเหมากะหล่ำปลี 6,900 กิโลกรัม แจกให้ชุมชน วัดและโรงเรียนตามย่านนั้น

ก่อนหน้านี้นางเอกตลอดกาลอย่าง "แอน ทองประสม" ได้เหมามังคุดจากชาวบ้านที่ อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 3,000 กิโลกรัมทันที เมื่อเห็นข่าวชาวสวนนำมังคุดมาเททิ้งไว้บนถนน เพราะประสบปัญหาราคาตกต่ำมาก ตามข่าวที่นำเสนอไป

โดยล่าสุด แอน ทองประสม ก็ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือชาวบ้านอีกสวน ที่จังหวัดเดียวกัน ซึ่งครั้งนี้สั่งจาก อ.ฉวาง จำนวน 3 ตันเช่นกัน ซึ่งเจ้าตัวได้โพสต์รูป พร้อมแคปชั่นว่า

"วันนี้แอนสั่งมังคุดจากชาวสวนเพิ่มมาอีกล๊อตนึง จำนวน 3ตัน จาก อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช นะคะ แอนจะขอแจกจ่ายไปให้ตามโรงพยาบาล มูลนิธิและชุมชนต่างๆ ให้ได้ทานกันนะคะ

แอนขอบคุณ เพื่อนๆ และคนรอบข้างแอน อาสาสมัครทุกๆท่านที่มีน้ำใจอยู่ข้างๆแอนตลอดเวลา และคุณกาญจนาที่ครั้งนี้ร่วมออกค่ารถขนของมาให้

ขอบคุณ คุณหมอวิไล บอล นุ้ย ส้ม หวาน บุ้งโบ พี่ยิ้ม พี่เจน น้องนัท พี่กุ้ง พี่ปลา เอก ชาตรี เจ้าหน้าที่แอนเพลส เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกๆทาน

และเจ้าหน้าที่ที่ส่งมอบของกระจายของตามชุมชนให้นะคะ (แอนทำคนเดียวไม่ได้จริงๆค่ะ) แอนขอเป็นกำลังใจให้เกษตรกร ชาวสวนทุกๆคนนะคะ"

และจากนั้นสาว แอน ยังได้ช่วยเหลือชาวบ้านบนดอยทางภาคเหนือ ที่ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ด้วยการเหมากะหล่ำปลี 6,900 โล แจกจ่ายให้ชุมชน ชาวบ้าน วัดและโรงเรียนต่างๆ ตามย่านนั้นอีกด้วย

"เด็กๆ ดีใจพ่อจะได้ตัดผัก เป็นประโยคจาก ผอ รร. บ้านแม่แพน้อย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ตอบแอน ตอนที่แอนบอกไปว่าจะขอซื้อกะหล่ำปลีจากชาวบ้านบนดอย..

หลังจากที่ผอ. เข้ามาเม้นท์ใน Facebook แอน บอกว่ากะหล่ำปลี เหลือโลละ2บาท อยากให้มาช่วยชาวบ้านบนดอย แอนเลยรบกวนผอ.ให้ช่วยเป็นธุระประสานกับชาวบ้าน

ซื้อกะหล่ำ 6,900โล แล้วช่วยประสานแจกจ่ายให้ ชุมชน ชาวบ้าน วัดและโรงเรียนต่างๆ แอนกราบขอบพระคุณผอ.นงนุช วิชชโลกา และชาวบ้านที่มาช่วยขึ้นลงของด้วยนะคะ

ละคร 'คือเธอ' ที่แอนเป็นผู้จัด พระเอกก็มีอาชีพปลูกกะหล่ำปลี พอจะเข้าใจและเห็นภาพความยากในการกว่าจะขึ้นไปปลูกไปตัดผลผลิตว่ามันไม่ง่าย

ถ้าสถานการณ์คลี่คลายแล้ว แอนหวังว่าจะได้กลับขึ้นดอยไปถ่ายละครแปลงกะหล่ำปลีอักครั้ง ส่งใจไปให้ชาวบ้านบนดอยด้วยนะคะ"

related