svasdssvasds

"ข่าวปลอม" ภาพอาชีวะร่วมม็อบถูกยิงดับ ข้อเท็จจริงเป็นอุบัติเหตุรถชน

"ข่าวปลอม" ภาพอาชีวะร่วมม็อบถูกยิงดับ ข้อเท็จจริงเป็นอุบัติเหตุรถชน

"ข่าวปลอม" จากรณีมีเหตุนักศึกษาอาชีวะถูกยิงเสียชีวิต หลังจากการเข้าร่วมชุมนุม และมีการส่งต่อข้อความว่าอาจมีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง เป็นอุบัติเหตุรถชน

วันนี้ 11 ส.ค.64 จากกรณีบนสื่อโซเชียลต่างๆ ได้มีการแชร์ภาพนักศึกษาอาชีวะถูกยิงเสียชีวิต หลังจากการเข้าร่วมชุมนุม และมีการส่งต่อข้อความว่าอาจมีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องกับเหตุที่เกิดขึ้นนั้น

จากการตรวจสอบ ข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว ไม่ได้เป็นเหตุยิงกันเสียชีวิตแต่อย่างใด โดยเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 21.00 น. สน.บุปผาราม ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นที่ถนนประชาธิปก มุ่งหน้าสี่แยกบ้านแขก แขวงสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกไปตรวจที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์คันทะเบียน มฉก 479 กรุงเทพฯ มีนายสมยศ สอนเสาร์ อายุ 29 ปี นอนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ สาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นเนื่องมาจากขับรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถดูดฝุ่นกวาดขยะของ กรุงเทพมหานคร (กทม.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

พนักงานสอบสวน สน.บุปผาราม ได้ออกตรวจที่เกิดเหตุถ่ายภาพที่เกิดเหตุ ทำแผนที่ ประกอบคดี แจ้งแพทย์ศิริราชร่วมชันสูตรศพ เบื้องต้นส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลศิริราช

อย่างไรก็ตามรายงานชันสูตรศพโรงพยาบาลศิริราชเบื้องต้น แจ้งสาเหตุการเสียชีวิตมาจากศีรษะได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงจากอุบัติเหตุจราจร

จึงขอประชาสัมพันธ์ขอประชาชนได้โปรดตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ถูกต้องก่อนแชร์หรือส่งต่อข้อความใด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความเสียหายหรือเป็นการละเมิดกฎหมายได้

related