svasdssvasds

เกรต้า ธันเบิร์ก ขึ้นปกนิตยสาร Vogue Scandinavia

เกรต้า ธันเบิร์ก ขึ้นปกนิตยสาร Vogue Scandinavia

เกรต้า ธันเบิร์ก ขึ้นปกนิตยสาร Vogue Scandinavia แสดงจุดยืนด้านแฟชั่น ชี้ ฟาสท์แฟชั่นส่อทำลายธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม

เกรต้า ธันเบิร์ก นักเคลื่อนไหวด้านสภาพอากาศรุ่นเยาว์ ได้รับเชิญไปถ่ายปกนิตยสาร Vogue Scandinavia ซึ่งได้ อเล็กซานดรอฟ คลัม นักอนุรักษ์ชาวสวีเดนมาเป็นช่างภาพให้ โดยภาพปกในครั้งนี้ เป็นภาพของเกรต้า ธันเบิร์ก ในชุดคลุมกันฝนยาวสีน้ำตาล นั่งอยู่กับพื้น พร้อมลูบไปยังม้าไอซ์แลนด์ ที่ชื่อแกนดัล์ฟ ณ กลางป่านอกกรุงสตอกโฮล์ม

เกรต้า ธันเบิร์ก ขึ้นปกนิตยสาร Vogue Scandinavia

มาร์ติน่า บอนนี หัวหน้าบรรณาธิการของนิตยสาร Vogue Scandinavia กล่าวว่า "สำหรับฉบับเปิดตัวนี้ ฉันภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอ 'เกรต้า ธันเบิร์ก' บนหน้าปก เธอไม่เพียงแต่เป็นชาวสแกนดิเนเวียที่มีเอกลักษณ์และเป็นพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงเท่านั้น เธอยังรวบรวมความรักในธรรมชาติ การแสวงหาความยั่งยืน และความไร้ความกลัวอย่างไม่ลดละ ซึ่งเป็นแก่นแท้ของวิสัยทัศน์ของเรา"

เกรต้า ธันเบิร์ก ได้รับความสนใจจากทั่วโลกเป็นครั้งแรกในปี 2018 ตอนนั้นเธอมีอายุได้เพียง 15 ปี เธอได้โดดเรียนเพื่อไปประท้วงนอกรัฐสภาสวีเดน โดยเรียกร้องให้รัฐบาลลดการปล่อยคาร์บอน ในไม่ช้าเธอก็กระตุ้นการเคลื่อนไหวของการโจมตีทางสภาพอากาศของเยาวชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ตอนนี้เมื่ออายุ 18 ปี เกรต้า ธันเบิร์ก เป็นหนึ่งในนักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมที่มองเห็นได้มากที่สุดในโลก โดยที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพสามปีซ้อน

เกรต้า ธันเบิร์ก ขึ้นปกนิตยสาร Vogue Scandinavia

ในประวัติโดยย่อของ เกรต้า ธันเบิร์ก ในนิตยสาร Vogue Scandinavia เธอได้ให้ความสำคัญกับเรื่องของฟาสท์แฟชั่นเป็นอย่างมาก ไม่ใช่เป็นเพราะว่าเธอชื่นชอบฟาสท์แฟชั่น แต่มองว่า การผลิตเสื้อผ้าราคาถูกจำนวนมากที่มาตามเทรนด์ และหลุดเทรนด์ไปอย่างรวดเร็ว เป็นการฉวยโอกาสในการแสวงผลประโยชน์จากแรงงานที่มีรายได้ต่ำ และส่งเสริมการทำลายธรรมชาติ ทำให้สภาพอากาศเลวร้ายลง

"หากคุณกำลังซื้อฟาสท์แฟชั่น แสดงว่าคุณกำลังมีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมนั้น และสนับสนุนให้พวกเขาขยายและสนับสนุนให้พวกเขาดำเนินกระบวนการที่เป็นอันตรายต่อไป แน่นอน ฉันเข้าใจดีว่าสำหรับบางคน แฟชั่นเป็นส่วนสำคัญของวิธีที่พวกเขาต้องการแสดงตัวตนและเอกลักษณ์ของพวกเขา" เกรต้า ธันเบิร์ก กล่าวลงในนิตยสาร

เกรต้า ธันเบิร์ก แชร์ภาพปกนิตยสาร Vogue Scandinavia ในบัญชีโซเชียลมีเดียของเธอ พร้อมข้อความเรียกร้องถึงอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ทำการ กรีนวอชชิ่ง Greenwashing การส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม แต่ความจริงแล้วไม่ได้ทำเช่นนั้นจริง แสดงท่าทีที่คลุมเครือกับการแสดงออกอย่างยั่งยืน

"หลายคนทำให้ดูเหมือนอุตสาหกรรมแฟชั่นเริ่มที่จะรับผิดชอบ ใช้เงินจำนวนมหาศาลในแคมเปญที่แสดงให้เห็นว่าตนเอง 'ยั่งยืน' 'มีจริยธรรม' 'สีเขียว' 'ใส่ใจสภาพภูมิอากาศ' หรือ 'ยุติธรรม' แต่ให้ชัดเจน นี่แทบไม่มีอะไรเลยนอกจากการกรีนวอชชิ่ง" เธอ เขียนบนทวิตเตอร์ส่วนตัว

เกรต้า ธันเบิร์ก ขึ้นปกนิตยสาร Vogue Scandinavia

ในปี 2018 การปล่อยก๊าซเรือนกระจก 2.31 พันล้านตันมาจากอุตสาหกรรมแฟชั่น คิดเป็น 4% ของทั้งหมดทั่วโลก

related