svasdssvasds

แพทย์ชนบท เผย Antigen Test Kit ที่องค์การเภสัชฯ จัดซื้อ ถูกสหรัฐฯ ระงับการใช้

แพทย์ชนบท เผย Antigen Test Kit ที่องค์การเภสัชฯ จัดซื้อ ถูกสหรัฐฯ ระงับการใช้

ชมรมแพทย์ชนบท เปิดเผยว่า Antigen Test Kit ที่องค์การเภสัชกรรมจัดซื้อจำนวน 8.5 ล้านชุดนั้น แม้จะมีราคาถูก แต่ถูกระงับการใช้ในสหรัฐฯ

จากกรณีที่ องค์การเภสัชกรรม ได้ประกาศถึงการจัดซื้อชุดตรวจโควิด-19 Antigen Test Kit จำนวน 8.5 ล้านชุด เมื่อวานนี้ ต่อมา ชมรมแพทย์ชนบท ได้เปิดเผยว่า Antigen Test Kit ของบริษัทดังกล่าว ถูก อย.ของสหรัฐ ระงับการใช้ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

"จับตาองค์การเภสัชกรรม  จัดซื้อ Antigen Test Kit แม้จะได้ราคาที่ต่ำที่สุด แต่ก็ได้ของคุณภาพต่ำด้วยเช่นกัน Antigen Test Kit คุณภาพต่ำ คือหายนะที่จะทำลายความเชื่อมั่นต่อ Antigen Test Kit ในการวินิจฉัยโควิด

ชมรมแพทย์ชนบท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"องค์การเภสัชกรรม(จีพีโอ) ได้แถลงข่าวว่า ได้จัดซื้อชุดตรวจ Antigen Test Kit 8.5 ล้านชุด ว่าได้บริษัทแล้ว เร่งส่งมอบให้สปสช.ก่อนสิ้นเดือนสิงหาคม

"แต่ทั้งนี้ยี่ห้อที่องค์การเภสัชกรรมเลือกนั้นคือยี่ห้อ​ Lepu  ซึ่งเมื่อวันที28 พฤษภาคม 2564 ทาง อย. สหรัฐอเมริกา หรือ US FDA ได้ทำการประกาศเรียกคืนสินค้า Lepu Medical Technology SARS-CoV-2 Antigen Test และ Antibody Test ชื่อ Lecurate Antibody Test เป็นของผู้ผลิตชื่อ Lepu Medical Technology ผลิตภัณฑ์จากประเทศจีน

แพทย์ชนบท

"เนื่องจากมีปัญหาทางด้านผลการทดสอบปลอม อยู่ในระดับที่มีความเสี่ยงสูงต่อผู้ใช้ ( performance of the test likely a high risk of false negative ) นี่คืออีกหายนะของการสู้ภัยโควิด

"ทำไมรัฐบาลจะให้ประชาชนคนไทยใช้​ Antigen Test Kit ที่ได้มาตรฐานองค์การอนามัยโลกบ้างไม่ได้หรือ​ ซึ่งทางชมรมแพทย์ชบทจะนำเสนอรายละเอียดต่อไป"

ที่มา FB : ชมรมแพทย์ชนบท

related