svasdssvasds

ธงธง มกจ๊ก เครียด! หลังกัดฟันสู้วิกฤตโควิด ควักเงินสำรองพยุงธุรกิจจนหมด

ธงธง มกจ๊ก เครียด! หลังกัดฟันสู้วิกฤตโควิด ควักเงินสำรองพยุงธุรกิจจนหมด

"ธงธง มกจ๊ก" นักแสดงตลก เผยเครียดหนักถึงขั้นตีตัวเองและยืนร้องไห้ หลังกัดฟันสู้วิกฤตโควิด-19 ควักเงินสำรองใช้เงินพยุงธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยวจนหมด

พิษวิกฤตโควิด-19 ส่งผลให้ทุกธุรกิจและทุกสายอาชีพต้องแบกภาระอันหนักอึ้งที่สะสมเข้ามาตั้งแต่โควิดระบาดใหม่ๆ และถึงตอนนี้ ได้ทำให้เอาหลายๆ ธุรกิจต้องปิดตัวลงเหลือไว้เป็นเพียงตำนาน

รวมไปถึงนักแสดงตลก ธงธง มกจ๊ก อีกคนในวงการบันเทิงที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เนื่องจากธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยว ธงธงลงเรือ ส่วนงานในวงการบันเทิงเนื่องจากไม่สามารถรวมถ่ายละครได้จึงต้องหยุดไว้ก่อน ล่าสุด ธงธง ได้ออกมาเปิดใจว่า

"รู้สึกเครียด เนื่องจากที่ผ่านมาพยายามทำทุกอย่างและปรับเปลี่ยน ทั้งร้านก๋วยเตี๋ยวจังหวัดโคราช ที่อยู่ในพื้นที่สีแดงจึงทำให้ไม่สามารถรับประทานอาหารในร้านได้ ส่งผลให้ต้องปรับการขายเป็นแบบออนไลน์ และปรับเด็กเสิร์ฟเป็นคนส่งอาหาร จนทำให้รายได้ที่ขาดหายไปมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์"

ธงธง มกจ๊ก
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอริท เรืองฤทธิ์ ตอบแซ่บหลัง มดดำ คชาภา ถามมีโอกาสบริหารประเทศจะทำอย่างไร

อ๋อม สกาวใจ จี้ถามรัฐบาลใกล้ครบล็อกดาวน์ ไหว้ละช่วยตอบประชาชนด้วย

"โดยปกติร้านอาหารทั่วไปจะมีเงินทุนสำรองสำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นในอนาคต พอโควิดรอบแรกได้ใช้เงินทุนสำรองหมดไปแล้ว กระทั่งมีรอบ 2 รอบ 3 และรอบ 4 อีก ทำให้ต้องกัดฟันมาก และทำได้เพียงพยุงร้านไปได้นานที่สุด ซึ่งตนต้องแบกภาระค่าใช้จ่าย"

ทั้งค่าเช่าร้าน ค่าน้ำค่าไฟ รวมไปถึงค่าจ้างพนักงานอีกกว่า 10 ชีวิต ที่ตกเดือนหนึ่งไม่ต่ำกว่าแสนห้า ทำให้ต้องลดพนักงานบางส่วนออก 3 คน แต่พอเอาเข้าจริงก็ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากสงสารพนักงานที่ต้องตกงาน"

"จึงตัดสินใจคุยกับพนักงานขอลดเงินเดือนและสู้ไปด้วยกัน ส่วนสภาพจิตใจของตนเองนั้น สงสัยว่าเป็นโรคซึมเศร้า เนื่องจากเป็นคนหงุดหงิดง่าย และ เหวี่ยงวีนบ่อยพอทำอะไรไม่ได้ดั่งใจจะตีตัวเองจนเจ็บ"

"และบางครั้งก็ยืนร้องไห้ แต่ยังไม่ถึงขั้นไปปรึกษาจิตแพทย์ แค่ดูอาการตัวเอง แล้วแชร์ให้คนรอบข้างฟัง รวมถึงหาทางออกด้วยลดความเครียดให้ตัวเองและ หยุดเสพข่าวโควิด"

ธงธง มกจ๊ก

ธงธง มกจ๊ก

ธงธง มกจ๊ก

related