svasdssvasds

พลอย ชิดจันทร์ สงสารราคาลำไยตก เปิดโรงงานรับซื้อให้ราคาดี ช่วยชาวสวน

พลอย ชิดจันทร์ สงสารราคาลำไยตก เปิดโรงงานรับซื้อให้ราคาดี ช่วยชาวสวน

"พลอย ชิดจันทร์" เห็นใจเกษตรกร พิษโควิดทำราคาลำไยตก ล่าสุดเปิดโรงงานรับซื้อลำไยให้ราคาดี เพื่อช่วยเหลือชาวสวนให้อยู่ได้

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่ยื่นมือช่วยเหลือวิกฤตโควิด-19 สำหรับ "พลอย ชิดจันทร์" และสามี "เคน หุ่ง" ที่เปิดธุรกิจทำโรงงานลำไยอบแห้ง-ผลไม้อบแห้งส่งออกต่างประเทศ

ล่าสุดเจ้าตัวได้ขอเป็นส่วนหนึ่งช่วยชาวสวนลำไยที่เดือดร้อนหนักเพราะราคาตกต่ำ ด้วยการเปิดโรงงานรับซื้อลำไยในราคาที่ดี ขอช่วยเหลือชาวสวนเท่าที่จะช่วยไหว

โดยสาวพลอย ได้โพสต์คลิปชาวสวนแห่ขนลำไยมาขาย จอดรถเข้าคิวกันยาวเหยียดกว่า 2 กม. พร้อมระบุข้อความว่า "ส่งกำลังใจให้แดดดี๊ ให้พนักงาน คนงานที่โรงงานไทยโทนทุกคน รู้ว่าทุกคนเหนื่อยมากๆ ไม่รู้จะได้นอนกันเมื่อไหร่ ล้นมือ ล้นเตาจริงๆ

ชาวสวนมาต่อคิว จุดร่อนเราแต่ละจุดคิวรถยาวเกือบ 2 กิโล รับซื้อ พยุงราคาช่วยกันสู้ๆๆๆ ไปด้วยกันนะคะ ขอบคุณจริงๆรวมถึงคุณลุง คุณป้า พี่น้อง เกษตรกร ชาวสวนลำไย ชาวสวนคนไทยทุกคนเลย

เราทำงานใกล้ชิดกับเค้า รู้ว่ามันเหนื่อย ยากลำบากแค่ไหน เหตุการณ์แบบนี้ เข้าใจ เห็นใจทุกฝ่ายมากๆ ยุคเศรษฐกิจแบบนี้ โรงงาน ผู้ประกอบการก็ไม่รู้ว่าจะไหวรึเปล่า ทำไป ซื้อไปตอนนี้

ไม่ได้หวังเรื่องกำไร อะไร อยากให้เกษตรกรอยู่ได้ ปากท้องเค้าในสถานการณ์แบบนี้ ที่ทุกคนต้องทำงาน หากินกันบนความเสี่ยงจริงๆ ทั้งไวรัสก็ระบาด ใกล้ๆตัว น่ากลัวมากๆใช้ชีวิตกันบนความเสี่ยง ทุกวัน ทุกคืน กังวลไม่รู้ว่าตัวเองจะติดเชื้อรึเปล่า

พลอยอธิษฐานขออยู่ทุกวัน ให้ทุกคนปลอดภัย ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้ เราพยายามทำให้ดีที่สุด เท่าที่เราจะทำได้ ฝนตก แดดออก จะเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย ชาวสวนยังต้องเก็บของมาขาย

มาเจอราคารับซื้อแบบ ต่ำกว่าทุน ราคา 2 บาท คือสะเทือนใจมาก เรารู้ว่าต้นทุนเค้า แค่ค่าแรงคนงาน เก็บลำไย ก็ 3 บาท/กก แล้ว ชาวสวนร้องไห้แน่ๆ เราเข้าใจผู้ประกอบการที่ต้องสู้ในยุคนี้ มันก็เสี่ยงจริงๆ

เชื่อว่าทุกคนพยายามทำดีที่สุดเหมือนกัน เรายึดหลัก ให้ชาวสวนอยู่ได้ ช่วยเหลือกัน เท่าที่ทำได้ ขอทุกฝ่ายช่วยกัน ซื้อในราคาที่ ช่วยชาวสวน ไม่มีชาวสวน ก็ไม่มีโรงงาน ไม่มีโรงงานก็ไม่มีรายได้ คิดดูให้ดีๆ"

related