svasdssvasds

แอน ทองประสม ยื่นมือช่วยชาวนา ไม่อยากให้ขาดทุน เหมาข้าวสารกว่า 2 ตัน

แอน ทองประสม ยื่นมือช่วยชาวนา ไม่อยากให้ขาดทุน เหมาข้าวสารกว่า 2 ตัน

"แอน ทองประสม" เห็นใจกระดูกสันหลังของชาติ รับซื้อข้าวสารกว่า 2 ตันช่วยชาวนา เพราะไม่อยากเห็นชาวนาขายข้าวขาดทุนเป็นโซ่ตรวนทำให้ยากจนอีกต่อไป

หลังจากก่อนหน้านี้ "แอน ทองประสม" นางเอกชื่อดัง เหมามังคุดจากชาวสวนที่จ.นครศรีธรรมราช ถึง 2 สวน และเหมากะหล่ำปลี เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านบนดอยทางภาคเหนือ ตามข่าวที่นำเสนอไป

ล่าสุด แอน ทองประสม ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือต่อเนื่อง เหมาข้าวเปลือกกว่า 2 ตันจากชาวนาที่โดนกดราคา เพื่อนำไปสี แล้วนำมาแจกจ่ายตามชุมชนที่กำลังเดือดร้อน ระบุข้อความว่า

"นาข้าวที่เห็นเป็นภาพที่ชาวนา จ.สุรินทร์ ส่งมาให้แอน บอกว่า.. 'พวกเราเป็นชาวนาขายข้าวเปลือก มีข้าวเปลือกยังไม่ได้สีอยู่ 2,000 โล ถ้าแอนสนใจอยากช่วย ก็จะนำข้าวเปลือกไปเข้าเครื่องสี ที่โรงสีข้าวในชุมชนใกล้เคียงให้

พวกเราจะทำข้าวนาปี 1 ปีทำนาเพียงครั้งเดียว จะหว่านข้าวช่วงเดือนปลายๆ เมษายา-พฤษภาคม สิงหาคม-กันยายน ถ้าฝนตกดี เราก็จะได้ใส่ปุ๋ย

ถ้าฝนทิ้งช่วงก็จะใส่ปุ๋ยล่าช้านิดนึง กลางเดือนตุลาคม ข้าวจะเริ่มออกรวง ช่วงเดือนพฤศจิกายน-เดือนธันวาคม ก็จะเริ่มเก็บเกียวแล้วคะ โควิดปีนี้ประสบปัญหาราคาปุ๋ยแพงมาก

และข้าวเปลือกราคาถูกเหลือกิโล 7-8 บาท จากที่เมื่อก่อนกิโลละ 13-15 บาท 2 ปีนี้ฝนทิ้งช่วง ทำนาไม่ได้ข้าวเต็มเม็ดเต็มหน่วยเหมือนก่อน'

ข้าวที่แอนรับซื้อมา เป็นข้าวหอมมะลิ ไม่ฉีดยาฆ่าแมลง ไม่ใส่สารเคมี กันมอดค่ะ แอนรับมาให้มาส่งที่กรุงเทพและขอไปแจกจ่ายให้ชุมชนต่างๆนะคะ

ถ้าใครได้รับไป รีบทานนะคะ เพราะข้าวไม่ใส่สารเคมี จะอยู่ได้ 2 เดือน อาจมีเศษเปลือกข้าวปนเปื้อนนิดๆหน่อยๆติดไปบ้าง ป้าๆชาวนา(ในคลิป) ช่วยกันเขี่ยๆออกให้ไปบ้างแล้วค่ะ

เป็นกำลังใจให้ 'กระดูกสันหลังของชาติ' นะคะ ไม่อยากเห็นชาวนาขายข้าวขาดทุนเป็นโซ่ตรวน ทำให้ยากจนอีกต่อไปเลยจริงๆค่ะ"

งานนี้ใต้โพสต์ของนางเอกสาว ก็มีคนบันเทิงและชาวเน็ตแห่ชื่นชมกันยกใหญ่ เรียกว่าสวย เก่ง ใจบุญ สมฉายาเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิงจริงๆ เลย 

related