svasdssvasds

บิลลี่ โอแกน หวดใคร? ซัดเดือดพวกไร้มารยาท ไม่เคารพสิทธิของคนอื่น

บิลลี่ โอแกน หวดใคร? ซัดเดือดพวกไร้มารยาท ไม่เคารพสิทธิของคนอื่น

"บิลลี่ โอแกน" โพสต์สื่อถึงใคร จวกยับพวกไร้มารยาท-ไม่เคารพสิทธิของคนอื่น พร้อมฝากถึงคอมเมนต์ไม่ระมัดระวังการใช้คำพูดของตัวเอง

ทำเอาหลายคนพากันสงสัยว่าใครทำอะไรให้ "บิลลี่ โอแกน" นักร้องรุ่นใหญ่ ไม่พอใจหรือเปล่า หลังเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความสุดเดือดผ่านทางเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว

แสดงความคิดเห็นถึงคนที่เข้ามาคอมเมนต์ไม่ระมัดระวังการใช้คำพูดของตัวเองและไร้กาละเทศะ รวมถึงคนที่ไร้มารยาททำอะไรไม่เคารพสิทธิของคนอื่น ซึ่งข้อความระบุว่า

"คนที่เข้ามาเมนต์แล้ว ไม่ระมัดระวังการใช้คำพูดของตัวเอง อยากจะบอกว่า การจะเข้าไปร่วมวงสนทนาที่ไหนก็ตาม ถ้าจะเข้าไปคุยกับใครเขา ก็ต้องพูดจาให้น่าฟัง มีความอ่อนหวาน สุภาพ ถ่อมตน และต้องรักษาความสะอาดในวงสนทนาด้วย

บางคนที่บ้านอาจจะใช้ภาษาอีกแบบหนึ่ง ก็ต้องเก็บไว้ใช้เวลาคุยกับคนที่บ้านที่ใช้ภาษาแบบเดียวกัน เพราะคนเราถ้าไม่ได้สนิทกัน หรือไม่ได้รู้จักเป็นส่วนตัว จะมาทึกทักว่าเป็นกันเองนั้น มันไม่ได้

แล้วของในบ้านคนอื่น อยู่ดีๆจะหยิบฉวยออกไปจากบ้านเขาเลย โดยไม่ขออนุญาต ไม่บอกกล่าว นับเป็นการผิดศีลข้อ 2 คือ อทินนาทานา เวรมณีสิกขาปะทังสมาธิยามิ คือ ลักขโมยนั่นเอง

คนสมัยนี้ไม่ค่อยให้ความเคารพในสิทธิ์ของผู้อื่น เพราะคิดไปเองว่าไม่เป็นไร เค้าไม่ว่าหรอก นิดหน่อยเอง  คิดเข้าข้างตน คิดเอาแต่ได้ฝ่ายเดียว 

ยิ่งพออีกฝ่ายเขาไม่พูด ก็ชักจะได้ใจกันใหญ่ มันก็เป็นกันเสียแบบนี้แหละ จริงมั้ย แล้วจะให้ไว้ใจใครได้สมัยนี้ เมื่อไม่รู้จักมีมารยาท"

และนอกจากนี้ บิลลี่ โอแกน ยังโพสต์ภาพถังขยะสาธารณะ พร้อมข้อความชวนคิดว่า "นี่คือ ตัวอย่างของมนุษย์สมัยนี้ กะอีแค่ใส่ขยะลงในถัง ยังทำไม่ได้ ไม่ยอมยกฝาขึ้น เพราะกลัวนิ้วตัวเองจะสกปรก ถ้าไปจับโดนฝาถังขยะ ก็เลยคาไว้อย่างนี้

พอจะเข้าใจหรือยัง ว่ามนุษย์ในยุคนี้เป็นแบบไหน แล้วมันจะอยู่ร่วมกันอย่างสันติ ได้อย่างไร ถ้าฝ่ายหนึ่งสร้างและอีกฝ่ายทำลาย จริงไหม"

related