svasdssvasds

หมอบุญ พร้อมนำเข้าวัคซีนโควิด "ไฟเซอร์" 10 ล้านโดส ที่สั่งซื้อก่อนหน้านี้

หมอบุญ พร้อมนำเข้าวัคซีนโควิด "ไฟเซอร์" 10 ล้านโดส ที่สั่งซื้อก่อนหน้านี้

"หมอบุญ" พร้อมเดินหน้านำเข้าวัคซีนโควิด "ไฟเซอร์" 10 ล้านโดส ที่มีการสั่งซื้อก่อนหน้านี้ ระบุ รอเพียงรัฐบาลไทยปลดล็อกให้เอกชนสามารถนำเข้าได้

นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีสำนักงานอาหารและยาแห่งสหรัฐ (เอฟดีเอ) ปลดล็อกวัคซีน "ไฟเซอร์" จากวัคซีนฉุกเฉิน เป็นวัคซีนเต็มรูปแบบเหมือนวัคซีนทั่วไป ไม่ต้องซื้อผ่านรัฐบาลว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ไฟเซอร์จะถูกปลดล็อคจากวัคซีนฉุกเฉิน เป็นวัคซีนเต็มรูปแบบ เพื่อให้เอกชนสามารถนำเข้าได้เอง เพราะขณะนี้ไฟเซอร์ขาดตลาด แต่ทางบริษัทตนได้มีการสั่งซื้อไว้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 4 - 5เดือนที่แล้ว จำนวน 10 ล้านโดส ที่จะสามารถนำเข้าทันที หรือใช้เวลาเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น เพราะเครื่องบินขนส่งในช่วงนี้ยังว่าง สามารถขนส่งได้ทันที แต่ถ้าผู้ใดจองวัคซีนไฟเซอร์ในตอนนี้จะได้วัคซีนอีกทีในเดือนมีนาคมปีหน้า ขณะนี้รอเพียงรัฐบาลหรือทางองค์การอาหารและยา หรือ อย.ปลดล็อคเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"หมอบุญ" เตรียมฟ้องกลับ "อัจฉริยะ" 100 ล้าน หมิ่นประมาทดีลไฟเซอร์ 20 ล้านโดส

รองโฆษก ตร. จ่อเรียก "หมอบุญ" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ปมซื้อวัคซีน mRNA

สมชาย ชี้ ไฟเซอร์ 20 ล้านโดส ของหมอบุญ กลายเป็นวัคซีนทิพย์ มองได้ 2 มุม

ส่วนรูปแบบการสั่งซื้อและนำเข้าวัคซีนของบริษัทตน ได้มีการประสานกับมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งของไทยและมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ รวมถึงทางดิวเลอร์ ที่ได้ประสานไว้ก่อนหน้านี้และพร้อมที่จะคอยช่วยเหลือนำเข้ามา ถึงแม้ราคาจะค่อนข้างสูงกว่าที่รัฐบาลซื้อเป็นเท่าตัว แต่ทางบริษัทตนก็ต้องซื้อและรีบดำเนินการ เพราะทุกชีวิตคนไทยสำคัญหมด การเร่งฉีดวัคซีนเป็นเรื่องที่สำคัญ ทุกวันนี้ทางรัฐบาลฉีดวัคซีนให้กับคนไทยในแต่ละวันก็มีจำนวนมาก ถ้าเอกชนมาช่วยฉีดวัคซีนเพิ่มให้ได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ก็จะเป็นเรื่องที่ดี โดยเฉพาะผู้ที่ฉีดวัคซีนซิโนแวค ในต่างประเทศผู้ใดฉีดซิโนแวคจะต้องฉีดวัคซีนใหม่หรือเสมือนว่าเป็นการฉีดเข็มหนึ่ง เพราะฉะนั้นการนำเข้าวัคซีนไม่เพียงเฉพาะไฟเซอร์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงJJ และโมเดอร์น่า ที่ตนพร้อมจะนำเข้าเป็นจำนวนมาก

related