svasdssvasds

‘5 กิจกรรมเศรษฐกิจ’ ในมาตรการเยียวยาโควิด-19 ที่ต้องรู้ ก่อนสิ้นสิงหาคมนี้

‘5 กิจกรรมเศรษฐกิจ’ ในมาตรการเยียวยาโควิด-19 ที่ต้องรู้ ก่อนสิ้นสิงหาคมนี้

ใกล้สิ้นเดือนสิงหาคม 2564 เข้ามาทุกที แต่มีหลายกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่สถาบันการเงินออกมาในมาตรการเยียวยาโควิด-19 ทั้งพักชำระหนี้ หรืออื่น ๆ วันนี้ได้รวบรวมมาให้แบบเข้าใจง่าย ๆ ว่าก่อนสิ้นเดือนนี้มีมาตรการอะไรจะสิ้นสุดลง

ช่วงที่โควิด-19 กำลังระบาด เศรษฐกิจไม่ดี คนไม่มีเงินในกระเป๋า จึงทำให้หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับหนี้สิน หรือเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ต้องออกมาตรการมาเยียวยาลูกค้าที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 แต่จะดู ๆ ไปแล้วก็เหมือนจะเยอะเหลือเกินจนทำเอาหลายคนสับสนและงงไปตามตามกันว่ามีที่ไหนช่วยอะไร ? แล้วมีกำหนดถึงวันไหนบ้าง เพราะสิ่งเหล่านี้จำเป็นต้องรู้มาก ๆ หากพลาดไปก็จะทำให้เสียสิทธิได้

โดยเฉพาะช่วงนี้ก็ใกล้จะสิ้นเดือนสิงหาคม2564 แล้ว เชื่อว่าจะมีหลายมาตรการเยียวยาโควิด-19 ที่จะสิ้นสุดลงภายใน 31 สิงหาคมนี้ รวมถึงมาตรการอื่น ๆที่เกี่ยวข้องกับการพักชำระหนี้ด้วย วันนี้ #สปริงนิวส์ ได้รวบรวมมาให้เข้าใจง่าย ๆ ว่ามาตรการไหน สิ้นสุดวันอะไร ตามรายละเอียดดังนี้

เช็กดูก่อนสิ้นเดือนว่าแบงก์ไหนเขาให้ทำอะไร

‘5 กิจกรรมเศรษฐกิจ’ ในมาตรการเยียวยาโควิด-19 ที่ต้องรู้ ก่อนสิ้นสิงหาคมนี้

-ออมสินให้พักชำระหนี้ 6 เดือน ถึง 30 ส.ค. นี้

-SME D Bank ยืดเวลาพักชำระหนี้ 2 เดือน ถึง ส.ค. นี้

-ธอส.ขยายเวลาร่วม 6 มาตรการพักหนี้ ถึง ส.ค

-มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้เช่าซื้อรถยนต์ออนไลน์ ถึง 31 ส.ค.นี้

-ลุ้นคลายล็อกดาวน์ฟื้นเศรษฐกิจ  31 ส.ค. นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• แอปพลิเคชันการเงิน แบงก์ไหน ? ช่วยกู้เสริมสภาพคล่อง พักชำระหนี้ ได้ !  

• ช่วงนี้พักชำระหนี้ ! แต่หลังจากนี้ ควรรู้ 8 เทคนิคปรับโครงสร้างหนี้ไว้

• ส่องมาตรการพักชำระหนี้ 2 เดือน ‘ทีเอ็มบีธนชาต’ มีอะไรบ้าง ?

แบงก์ชวนคนเข้าร่วมโครงการก่อนหมดเขตสิ้นเดือน

ทั้งนี้มาตรการเยียวยาโควิด-19 หรือพักชำระหนี้แรก คือของธนาคารออมสิน นำทีมโดย ‘นายวิทัย รัตนากร’ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า อยากเชิญชวนให้ลูกหนี้รายย่อย หรือผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารรงแรม ขอให้รีบใช้สิทธิ์พักชำระหนี้ ที่ให้สูงสุดถึง 6 เดือน ก่อนหมดจะเขต 30 ส.ค.2564 นี้ ต่อมา คือ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME D Bank) ก็จะมีการยืดเวลาพักชำระหนี้ 2 เดือนถึง ส.ค. 2564 นี้เช่นกัน

มาทางฝั่งของธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) นำทัพโดยแม่ทัพใหญ่อย่าง ‘นายฉัตรชัย ศิริไล’ กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)  กล่าวว่า ได้ขยายระยะเวลาให้ลูกค้าลงทะเบียนเข้า 6 มาตรการโควิด-19 เพิ่มจนถึงเดือนส.ค. พร้อมปิดลงทะเบียนมาตรการที่ 15 และ 16 เนื่องจากเต็มกรอบวงเงิน ส่วนใครที่เป็นหนี้รถก็แนะนำให้ไปเข้าร่วมโครงการกับธนาคารแห่งประเทศไทศ

ใครที่เป็นหนี้แล้วคิดไม่ออก ลองไปปรึกษาแต่ละแบงก์ดู ใครที่เป็นหนี้ช่วงโควิดแล้วคิดไม่ออก ลองไปปรึกษาแต่ละแบงก์ดู

ใครเป็นหนี้รถต้องรีบไปมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้เช่าซื้อรถยนต์ออนไลน์

โดย ‘นางธัญญนิตย์ นิยมการ’ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายกำกับสถาบันการเงิน 2 ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้เชิญชวนให้ประชาชนที่เดือดร้อนจากภาระหนี้เช่าซื้อรถยนต์ให้เข้าร่วมงาน 'มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้เช่าซื้อรถยนต์ออนไลน์' ที่จะจัดถึงวันที่ 31 ส.ค. 2564 นี้ นอกจากนี้ยังต้องลุ้นกิจกรรมทางเศรษฐกิจสุดท้าย คือ ลุ้นให้ศบค.คลายล็อกดาวน์เพื่อฟื้นเศรษฐกิจ ในวันที่ 31 ส.ค. นี้

 

related