svasdssvasds

ศาลอุทธรณ์ยืนจำคุก 5 ปี ปรับ 2 แสน กานต์ วิภากร เหตุหมิ่น อีฟ แม็กซิม ลงอาญา 2 ปี

ศาลอุทธรณ์ยืนจำคุก 5 ปี ปรับ 2 แสน กานต์ วิภากร เหตุหมิ่น อีฟ แม็กซิม ลงอาญา 2 ปี

ศาลอุทธรณ์ยืนจำคุก 5 ปี ปรับ 2 แสน "กานต์ วิภากร" ภรรยาของ "เสก โลโซ" ฐานความผิดหมิ่นประมาท "อีฟ แม็กซิม" ให้เสื่อมเสียชื่อเสียง โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 25 ส.ค. 64 ที่ห้องพิจารณา915 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลได้ฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีดำอ.83/2563 ที่ "อีฟ แม็กซิม" เป็นโจทก์ฟ้อง "กานต์ วิภากร" ภรรยาของ "เสก โลโซ" เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท ผู้อื่นโดยการโฆณา

กรณีเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.63 จำเลยได้โพสต์ข้อความใส่ร้ายโจทก์ ให้ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสีย ทำนองว่าโจทก์เป็นผู้หญิงไม่ดีและอื่นๆ จำเลยให้การปฏิเสธ

คดีศาลอาญาพิเคราะห์แล้ว เห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง รวม 5 กระทง จำคุกกระทงละ 1 ปี รวมจำคุก 5 ปี ปรับกระทงละ 4 หมื่นบาท รวมปรับ 2 แสนบาท ไม่ปรากฏว่าจำเลยเคยต้องโทษจำคุกมาก่อน โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี

กานต์ จำเลยยื่นอุทธรณ์ ขอให้ศาลพิพากษายกฟ้องด้วย ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมหารือแล้วเห็นว่า ที่ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำเลยมานั้น เหมาะสมกับพฤติการณ์ความผิดแล้ว อุทธรณ์จำเลยฟังไม่ขึ้น พิพากษายืน

ภายหลังฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ กานต์ซึ่งวันนี้สวมชุดสีแดง พร้อมคนสนิท และทนายความ ได้เดินทางกลับทันทีโดยไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

related