svasdssvasds

สิระ แฉ ผกก.โจ้ เคยให้ถูกออกจากราชการ เตรียมลากคนคนมีคลิปแต่เก็บเงียบ

สิระ แฉ ผกก.โจ้ เคยให้ถูกออกจากราชการ เตรียมลากคนคนมีคลิปแต่เก็บเงียบ

สิระ ลงพื้นที่ พบพ่อผู้ต้องหาเหยื่อ ผกก.โจ้ พร้อมแฉเคยถูกให้ออกจากราชการมาแล้ว เตรียมลากคอผู้เกี่ยวข้องที่มีคลิปโหด แต่เก็บเงียบ ก่อนใช้ถุงดำทดสอบคลุมหัวผู้ติดตาม เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน เดินทางมายังบ้านพักของพ่อแม่เหยื่อ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือผู้กำกับโจ้ อดีตผกก.เมืองนครสวรรค์ ในอ.ตาคลี จ.นครสวรรค์

นายสิระ กล่าวว่า จากการแถลงของตำรวจที่กองปราบ ประชาชนและสังคมมีความสงสัยหลายเรื่อง โดยพฤติกรรมของตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งมีคนแจ้งเคยโดนกระทำลักษณะนี้เช่นกัน โดยมีการจ่ายเงินและปล่อยตัว ทำให้ต้องมาติดตามคดีของพ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือขอเรียกเทพบุตรโจ้ ซึ่งพบเจริญเติบโตในราชการมากกว่าเพื่อนๆ แถมเมื่อตรวจสอบประวัติย้อนหลังยังพบพ.ต.อ.ธิติสรรค์ เคยถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อนในทำนองนี้มาแล้ว ซึ่งในขณะนั้น มีการตรวจสอบเรื่องโดย รองผู้บัญชาการ ท่านหนึ่ง แต่สุดท้ายกลับมารับราชการได้ตามปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วนการแถลงข่าวของ พล.ต. สุวัฒน์ เเจ้งยอดสุข ผบตร และคณะ ที่ดูเหมือนจะตัดบท พยายามไม่ตอบตำถามหรือบ่ายเบี่ยงเมื่อถามประเด็นวำคัญกับ ผกก.โจ้ มองว่ามีนัยยะ หรือมีอะไรปกปิดหรือไม่ รบมทั้งการควบคุมตัว ผกกโจ้ ก็ดูแลอย่างดีต่างตากผู้ต้องหารานอื่นๆ ตนจึงเรียกว่สเทพบุตรโจ้ และฝากถึง ผบตร อีกหน่อยคงทำอนุเสาวรีย์ ตำรวจอุ้มผกกโจ้ 

นายสิระ ยังกล่าวถึงการกระทำของ ผกกโจ้ ที่บอกว่าใช้ถึงคลุม เพื่อแค่ปิดบังไม่ให้เห็นหน้า ไม่จริง โดยสาธิต วิธีการคลุมถุงกับทีมงาน ถึง3ชั้น ซึ่งทีมงานของนายสิระ ระบุว่าแค่คลุมถุง1ชั้นโดนไม่ได้มัดปากถุงถึงก็กลัวแล้วและหายใจไม่ออก 


นายสิระระบุด้วยว่า มีเหตุสงสัยหลายประเด็น รวมถึงทนายที่มีคลิป แต่ไม่ส่งให้ตำรวจ กรณีที่ทนายมีคลิป เเต่ไม่ส่งเจ้าหน้าที่ เเละอ้างว่ามีนายพลระดับ รองผบช.ภ ทราบเรื่องเเต่ไม่ดำเนินคดี ต้องลากคอคนเหล่านี้ มาดำเนินคดี พร้อมสอบสวนว่า นายพลคือใคร รองผบช.คือใคร ทนายคนไหน ที่เป็นพลเมืองมีหน้าที่ต้องส่งหลักฐานเเต่ไม่ส่ง ต้องดำเนินคดี 

จากนั้น พ่อของนายมาร์วิน ได้เปิดบ้านต้อนรับนายสิระ  โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปในบ้าน ให้เพียงนายสิระและคณะเท่านั้น

ต่อมานายสิระพร้อมพ่อของผู้เสียชีวิต คือ นายจิระพงศ์ หรือมาวิน ธนะพัฒน์ อายุ 24 ปี ออกมาแถลง โดยพ่อของผู้เสียชีวิต เปิดใจครั้งแรกว่า อยากขอความเป็นธรรมจากนายสิระ พอเห็นคลิปเหตุการณ์แล้วหัวใจแทบแตกสลาย ในความเป็นพ่อ ลูกเป็นดวงใจ ถ้ามีลูกและจะรู้ว่าความสูญเสียเป็นยังไง

นายสิระ กล่าวว่า พ่อผู้ตายได้แจ้งความดำเนินคดีกับพ.ต.อ.ธิติสรรค์ และพวก ฐานฆ่าคนตายโดยเจตนาไว้แล้ว ซึ่งตอนแรกที่บอกพ.ต.อ.ธิติสรรค์ เป็นคนดี เพราะยังไม่ได้เห็นคลิป แต่หลังจากนั้นก็รับไม่ได้ โดยคุณพ่อยังบอกด้วยว่า เงินเท่าไรก็แลกกับชีวิตลูกไม่ได้ ส่วนเรื่องการรับเงินรับทอง กี่ล้านก็แลกไม่ได้เช่นกัน ขอแค่เอาคนผิดมาลงโทษ และอย่าช่วยเหลือกัน โดยยืนยันว่าไม่เคยรับเงิน 5 ล้าน 

เมื่อถามว่าการที่นายสิระสาธิต ใช้ถุงดำคลุมหัวหน้าบ้านคนตาย นายสิระ มีวัตถุประสงค์อะไรและเหมาะสมหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า มีวัตถุประสงค์คือ การสอบสวน ตำรวจเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ถ้าบริสุทธิ์ใจ โดยทำเพื่อว่าลักษณะนี้เมื่อคลุมหัวและหายใจไม่ออก จะทำทำไม เพื่อให้เห็น จึงต้องทำ มันผิดตรงไหน พ่อคนตายเห็นหรือไม่ จึงอยากสะท้อนให้เห็น

related