svasdssvasds

แม่ร่ำไห้ร้องสื่อ ลูกชายฉีด "วัคซีนไฟเซอร์" อาการโคม่า ก่อนดับปริศนาคาบ้าน

แม่ร่ำไห้ร้องสื่อ ลูกชายฉีด "วัคซีนไฟเซอร์" อาการโคม่า ก่อนดับปริศนาคาบ้าน

แม่ร่ำไห้ร้องสื่อ ลูกชายฉีดวัคซีนไฟเซอร์ดับปริศนาคาบ้าน อาการโคม่า ก่อนสิ้นใจ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง และอยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกชาย

 เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 สิงหาคม 2564 ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นางสายหยุด หอมขจร อายุ 68 ปี ว่า ลูกชายของตนเองคือ นายศดิศ หอมขจร อายุ 43 ปี ได้เสียชีวิตลงอย่างปริศนา ภายในบ้านเลขที่ 166/1 ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่ในช่วงเวลา 10.30 น. ของวันเดียวกัน ลูกชาย ได้เดินทางไปฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ของโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ในฐานะผู้ที่มีโรคประจำตัว และน้ำหนักร่างกายเกิน 100 กิโลกรัม เมื่อฉีดเสร็จก็ได้กลับนอนพักที่บ้าน ก่อนเสียชีวิตลงอย่างปริศนา โดยล่าสุดได้นำศพลูกชาย มาตั้งศพบำเพ็ญกุศลทำพิธีทางศาสนาที่วัดราษฎร์นิยมธรรม ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ทางกลางความเศร้าสลดใจ และความสงสัยถึงการเสียชีวิตของลูกชาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กเลย! รพ.จุฬาฯ เปิดลงทะเบียนฉีด "วัคซีนไฟเซอร์" จำนวนจำกัด

• เปิดประสิทธิภาพวัคซีนโควิด "ไฟเซอร์" ในเด็ก และ 4 อาการจากผลข้างเคียง

• อย. เผยยินดี "ไฟเซอร์" ยื่นขอขึ้นทะเบียนวัคซีนแบบเต็มรูปแบบ แทนใช้ฉุกเฉิน

 แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าต่อว่า ลูกชายตนเอง มีโรคประจำตัวคือไขมัน ความดัน โรคเก๊าท์ และมีน้ำหนัก 104 กิโลกรัม ซึ่งพอฉีดเสร็จ กลับมาบ้านก็เหมือนจะปกติ แต่แล้วในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ลูกชายได้บอกตนเองว่ามีอาการตึงที่แขนและขา จากนั้นได้เข้ามาเปิดทีวีดูและนอนตะแคงข้างเล่นโทรศัพท์ ผ่านไปไม่นานนัก ตนเองกลับมาสังเกตุอาการอีกครั้ง เห็นลูกชายเริ่มมีอาการปากเบี้ยว มือเท้าเริ่มเขียว จึงเดินเข้าไปเรียก แต่ก็ไม่ตอบสนอง และยังสังเกตุเห็นอีกว่าลูกชายมีปัสสาวะไหลออกมา หลังจากนั้นตนเองได้รีบโทรศัพท์หา 1669 ต่อมาได้มีทีมแพทย์ มาถึงบ้าน และได้ทำการปั้ทหัวใจเป็นเวลา 30 นาที แต่ก็ไม่เป็นผล ลูกชายได้เสียชีวิตลงแล้ว

 หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำร่างลูกชาย ส่งไปชันสูตรเบื้องต้นที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง ซึ่งทีมแพทย์ได้สันนิฐานว่า เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8-18 ชั่วโมง ไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิต ทางญาติจึงได้นำศพไปชันสูตรต่อที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยต้องรอผลประมาณ 1-2 เดือน แต่ด้วยผลการตรวจเชื้อโควิด 19 เป็นผลลบ ทางโรงพยาบาล จึงส่งมอบศพมาให้ญาติทำพิธีทางศาสนา

 นางสายหยุด กล่าวต่อว่า ตนติดใจการเสียชีวิตของลูกชายอย่างมาก เพราะถึงแม้ลูกชาย ตนเองจะมีโรคประจำตัว แต่ก่อนหน้านี้ลูกชาย ก็ไม่ได้มีอาการป่วยหรืออาการกำเริบจากโรคประจำตัวแต่อย่างใด พอไปฉีดวัคซีนกลับทำให้ลูกชายต้องเสียชีวิต ตนดูข่าวคนฉีดวัคซีนแล้วเสียชีวิตมาหลายเคส ไม่คิดว่าวันนี้เหตุการณ์สลดจะมาเกิดขึ้นกับครอบครัวของตน

 ในบ้านหลังนี้มีลูกชายคนนี้ ที่คอยเป็นหัวหน้าครอบครัว ช่วยงานบ้านและหาเลี้ยงครอบครัว ตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง และอยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกชาย

related