svasdssvasds

"ผู้กำกับโจ้" จ่อย้ายเรือนจำ เข้ากรุง พร้อมเร่งสอบประวัติเอาผิด 3 ประเด็น

"ผู้กำกับโจ้" จ่อย้ายเรือนจำ เข้ากรุง พร้อมเร่งสอบประวัติเอาผิด 3 ประเด็น

รองผบช.ก. แจงการย้าย“ผู้กำกับโจ้-พวก” มาคุมขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ อยู่ระหว่างการทำหนังสือ ขณะที่กองปราบฯเร่งสอบ 3 ประเด็น “เอาผิดคดีอาญา-รถหรู-การปฎิบัติหน้าที่อดีตถึงปัจจุบัน” อยู่ระหว่างตรวจสอบย้อนหลัง 

31 ส.ค. 64  พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้เปิดเผยถึงกรณีการย้ายตัวอดีตผู้กำกับโจ้ มายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพว่า  ขณะนี้ได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวนว่าอยู่ระหว่างการทำหนังสือขอให้ศาลพิจารณาในการขอย้ายตัวมาคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อง่ายต่อการดำเนินการทางคดี ซึ่งถ้าเมื่อศาลมีคำสั่งให้ย้ายตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ก็จะเข้าขั้นตอนของทางกรมราชทัณฑ์ในการดำเนินการย้ายตัวนักโทษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ในส่วนของ กองปราบปรามได้รับหมอบหมายให้ดำเนินการ 3 ประเด็น คือ การดำเนินคดีเอาผิดคดีอาญา การตรวจสอบและดำเนินการเอาผิดในส่วนของประเด็นรถหรูที่นำเข้าจากต่างประเทศและผู้กำกับโจ้แจ้งจับเอง ตามที่เป็นประเด็นอยู่ในขณะนี้ ส่วนอีกคดีคือ ประเด็นเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของตัวอดีตผู้กำกับโจ้ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ว่าเคยมีการกระทำความผิดหรือเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่

พล.ต.ท.จิรภพระบุอีกว่า ขณะนี้การดำเนินการทั้งหมดได้ดำเนินการไปพร้อมๆกัน ทราบว่าในส่วนของคดีความอาญา หลังผลชันสูตรออกมา ก็สอดคล้องกับหลักฐานที่ชุดทำคดีรวบรวมไว้ ทั้งคลิปวงจรปิด และการสอบปากคำ ส่วนอีกสองประเด็นขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเนื่องจากต้องตรวจสอบย้อนหลังลงไปหลายปี แต่ขอให้ประชาชนมั่นใจว่า ตำรวจสอบสวนกลางจะดำเนินการตามที่ได้รับมอบหมายมาอย่างเต็มที่ไม่ช่วยเหลือหรือเข้าข้างผู้กระทำผิดอย่างแน่นอน

related