svasdssvasds

มีปัญหาหนี้รถ ! เชิญที่ ‘มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้เช่าซื้อรถยนต์’ วันสุดท้าย

มีปัญหาหนี้รถ ! เชิญที่ ‘มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้เช่าซื้อรถยนต์’ วันสุดท้าย

โควิด-19 ทำเอาทรัพย์จาง ใครที่เป็นหนี้รถ แล้วคิดไม่ออกในช่วงนี้ ย้ำอีกครั้งวันนี้วันสุดท้ายของงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้เช่าซื้อรถยนต์ออนไลน์ อยากผ่อนหนักให้เป็นเบาเชิญงานนี้เลย

คนไทยส่วนใหญ่เป็หนี้บ้าน หนี้รถ

คนที่เป็นหนี้ในประเทศไทย ส่วนใหญ่เป็นหนี้บ้าน หนี้รถ เพราะสิ่งเหล่านี้กลายเป็นปัจจัยพื้นฐานของการใช้ชีวิตผู้คนไปแล้ว เพราะฉะนั้นการเรียนจบมา ทำงาน หาเงินได้ คนก็จะเลือกที่จะผ่อนรถ ผ่อนบ้าน ซึ่งบางคนมีรายได้ดีก็ผ่อนไปเรื่อย ๆ บางคนผ่อนไม่ไหวเพราะช่วงนี้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างหนัก บางคนอาจเสี่ยงที่จะถูกยึดรถ ยึดบ้าน เพราะไม่มีเงินไปผ่อนต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ไม่มีหนี้ไม่มีหน้า!ใครเป็นหนี้เชิญป้ายหน้ามหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ช่วยได้!  

• ลงทะเบียนมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ บัตรเครดิต บ้าน รถ ลิงค์สมัครรับสิทธิ

• เว็บลงทะเบียนไกล่เกลี้ยหนี้ คืนรถล้างหนี้ โดย ธปท. - สำนักงานศาลยุติธรร

ให้ไว ! วันนี้วันสุดท้าย มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้เช่าซื้อรถยนต์ออนไลน์

แต่....วันนี้ 31 สิงหาคม 2564 โอกาสดี โอกาส สุดท้ายสำหรับคนที่จะเป็นหนี้รถ เพราะธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)ได้จัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้เช่าซื้อรถยนต์ออนไลน์ เป็นวันสุดท้ายแล้วเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่มีหนี้เช่าซื้อรถยนต์ทุกสถานะที่มีความยากลำบากในการชำระหนี้ช่วงที่โควิด-19 ระบาดอย่างรุนแรง ใครที่สนใจวันนี้ยังเข้าร่วมโครงการทัน เพื่อจะช่วยให้ท่านผ่อนหนักให้เป็นเบาในช่วงวิกฤตแบบนี้

คนไทยส่วนใหญ่เป็นหนี้รถมากพอสมควร คนไทยส่วนใหญ่เป็นหนี้รถมากพอสมควร

โดย ‘นางธัญญนิตย์ นิยมการ’ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายกำกับสถาบันการเงิน 2 ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ย้ำว่า มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้เช่าซื้อรถยนต์ สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 กลุ่มใหญ่ คือ

ใครเข้า 3 เงื่อนไขนี้รีบไปเลย

1.กลุ่มที่ยังผ่อนชำระปกติแต่เริ่มมีปัญหาการผ่อนชำระในช่วงนี้ สามารถขอลดจำนวนค่างวดที่ต้องจ่าย หรือขอพักชำระหนี้ ซึ่งดอกเบี้ยในช่วงพักชำระหนี้จะคำนวณจากฐานของค่างวดในช่วงที่พักชำระหนี้ตามแนวทางของ สคบ. ซึ่งจะทำให้ดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายเพิ่มไม่มาก

2.กลุ่มที่รถถูกยึดไปได้ไม่นาน รถยังไม่ถูกขายทอดตลาด และเป็นรถที่ใช้ประกอบอาชีพ รวมทั้งกรณีที่ได้จ่ายค่างวดไปมากระดับหนึ่ง สามารถที่จะขอไกล่เกลี่ยที่จะรับรถคืน อย่างไรก็ตามแนวการไกล่เกลี่ยส่วนนี้คือผู้ให้เช่าซื้อจะยอมให้รับรถที่ยึดมากลับไป โดยจะให้ผ่อนชำระหนี้ต่อจากที่หยุดไป และจะคิดค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยเพิ่มจากค่างวดที่ค้างชำระเท่านั้น ซึ่งจะจ่ายไม่มาก

3.กลุ่มที่รถถูกขายทอดตลาดไปแล้ว แต่ยังไม่สามารถตกลงกับเจ้าหนี้เกี่ยวกับจำนวนหนี้เช่าซื้อส่วนขาดที่เจ้าหนี้เรียกร้องให้ชำระเพิ่มเติม ก็สามารถใช้ช่องทางของงานมหกรรมครั้งนี้เจรจาไกล่เกลี่ยกับเจ้าหนี้ โดยยอดหนี้ที่ต้องชำระหนี้เพิ่มจะคำนวณด้วยวิธีที่เป็นธรรม และสามารถผ่อนชำระหนี้ส่วนนี้ได้นาน 3 ปีโดยไม่มีดอกเบี้ย

 

related