svasdssvasds

ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ บิ๊กตู่แสดงอาการหวั่นไหว ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ สนทนากับ รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร , ดร.ธนพร ศรียากูล และ ผศ.วันวิชิต บุญโปร่ง ในประเด็นร้อน ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ที่สะท้อนให้เห็นถึงบารมีที่มากขึ้นของ ร.อ.ธรรมนัส และความหวั่นไหวของบิ๊กตู่ ที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

จบไปแล้ว สำหรับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ผลโหวตออกมา บิ๊กตู่ และ 5 รัฐมนตรี ได้ไปต่อ แต่สิ่งที่ปรากฏขึ้น ทั้งเกมในและนอกสภา ก็สะท้อนให้เห็นสถานการณ์ทางการเมืองในวันนี้ ที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ สนทนาประเด็นร้อน กับ รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. , ดร.ธนพร ศรียากูล นายกสมาคมรัฐศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ และ ผศ.วันวิชิต บุญโปร่ง อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ ม.รังสิต

สมชัย ศรีสุทธิยากร

โดย รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร กล่าวว่า สิ่งที่เห็นในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ก็คือธาตุแท้นักการเมือง รอยร้าวในพรรคพลังประชารัฐ และบารมีที่ไม่ธรรมดาของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่เขย่าบิ๊กตู่ จนแสดงออกถึงอาการหวั่นไหวครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วน ดร.ธนพร ศรียากูล ได้ชี้ให้เห็นว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ยังได้เห็นปรากฏการณ์บิ๊กตู่ถูกโดดเดี่ยวกลางสภา แทบจะไม่มี ส.ส.ช่วยแก้ต่าง ประท้วงตัดเกมให้ เหมือนดังเช่นการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่แล้วๆ มา ต่างกับพรรคภูมิใจไทย ที่ ส.ส.แข็งขันประท้วงปกป้องนายอนุทินแบบสุดชีวิต จึงสะท้อนให้เห็นบารมีที่ถดถอยของบิ๊กตู่

และว่ากันว่าเกมนี้ทีแรกจะเล่นแรงถึงขั้นเขี่ยบิ๊กตู่ทิ้งกลางสภา แต่บิ๊กตู่ก็เก๋าพอ ไม่ยอมเจ็บคนเดียว จึงชูไพ่ใบสุดท้ายขึ้นมาขู่ นั่นก็คือการยุบสภา ทำให้รอดมาได้อย่างหวุดหวิด เพราะ ร.อ.ธรรมนัส เอง ก็ไม่พร้อมเลือกตั้งในเวลานี้

วันวิชิต บุญโปร่ง  

แต่ประเด็นนี้ ผศ.วันวิชิต บุญโปร่ง กลับเห็นต่าง เพราะหากดูปูมหลังของ ร.อ.ธรรมนัส เขาเหมือนคนที่เคยผ่านความตายมาแล้ว สไตล์การทำงานการเมืองจึงกล้าได้กล้าเสีย กล้าที่จะเสี่ยง ฉะนั้นแล้วการที่บิ๊กตู่พลิกเกมได้ น่าจะมาจากการตกลงผลประโยชน์กันได้อย่างลงตัวมากกว่า

ติดตามรายการสุดกับหมาแก่ ดำเนินรายการโดย ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ทาง Facebook : SpringNews , YouTube : Spring เเละทาง Nation TV 22 เสาร์-อาทิตย์  เวลา 21.30 น.

สุดกับหมาแก่ สุดกับหมาแก่

related