svasdssvasds

ประกันภัยน้ำท่วม เปิดข้อแนะนำครอบคลุมทั้งท่วมรถ และท่วมบ้าน

ประกันภัยน้ำท่วม เปิดข้อแนะนำครอบคลุมทั้งท่วมรถ และท่วมบ้าน

ช่วงนี้ฝนตกทุกวันในหลายพื้นที่ ในกทม.ก็เช่นกัน ตกทีไรมีน้ำท่วม น้ำขัง รอระบายขังเต็มถนน หลายคนมีความเป็นห่วงความปลอดภัยรถ บ้าน ว่าจะถูกน้ำท่วม ดังนั้นต้องศึกษารายละเอียดประกันภัยน้ำท่วมให้ดีเพื่อทรัพย์สินของท่าน

ช่วงนี้ฝนตกน้ำท่วมขังเสี่ยงรถ บ้าน เสียหาย

ประกันภัยน้ำท่วม ช่วงนี้ฝนตกในหลายพื้นที่ และมีแนวโน้มจะตกต่อเนื่องไปเรื่อยๆโดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ช่วงนี้ตกทุกวันทั้งช่วงเช้า ทั้งเย็น ทำให้มีน้ำท่วมขังรอระบายบนท้องถนนจำนวนมาก ส่วนในบางพื้นที่เกิดน้ำท่วมขังเข้าบ้านเรือนประชาชนด้วยก็มี ดังนั้นช่วงนี้จะต้องดูแลบ้านดูแลรถ บ้านกันให้ดีๆ เพราะเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง ยิ่งในพื้นที่เขตเมืองปัญหาขยะอุดตันทำให้น้ำระบายได้ยาก ฝนตกทีไรน้ำท่วมขังรอระบายเต็มท้องถนน

ทั้งหมดที่กล่าวมา คือความเสี่ยงของรถ บ้านของคนเมืองที่อาจเสี่ยงต่อน้ำท่วมขังรอระบายในยามที่ฝนตกทุกวันแบบนี้ ดังนั้นการทำประกันภัยไว้ปลอดภัยที่สุดทั้งรถ บ้าน ส่วนใครที่ซื้อรถ บ้านใหม่ ก็ควรศึกษาในเรื่องของการประกันภัยน้ำท่วมให้ดีว่ามีบริษัทไหนรับทำบ้าง และเงื่อนไขจะคุ้มครองเราอย่างไร ในกรณีไหนบ้างเคลมได้ จะต้องศึกษาให้เข้าใจอย่างลึกซึ้ง ส่วนใครที่มีประกันภัยน้ำท่วมอยู่แล้วก็ลองศึกษาเพิ่มเติมดู หรือหาซื้อเพิ่มให้ครอบคลุมมากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

• คปภ.ร่อนหนังสือปลดเงื่อนไข "ยกเลิกใช้สิทธิเลิกกรมธรรม์ประกันภัยโควิด"  

• ประกันโควิด 19 ล่าสุด ค่ายไหนยังคุ้มครอง อัตราเบี้ยประกันภัยล่าสุด

• เปิดแนวทางปฏิบัติด้านประกันภัย ผู้เสียหายไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

ช่วงนี้ฝนตกรถเสี่ยงถูกน้ำท่วมขังทำพัง ช่วงนี้ฝนตกรถเสี่ยงถูกน้ำท่วมขังทำพัง

วันนี้ #สปริงนิวส์ ได้รวบรวมเกร็ดความรู้ดีๆเรื่องประกันภัยน้ำท่วมรถ ประกันภัยท่วมบ้าน มาฝากเพราะในช่วงนี้ฝนตกทุกวัน น้ำท่วมรอระบายก็มีให้เห็นทุกวัน ดังนั้นการหาวิธีล้อมคอกไว้จะดีกว่ามาแก้ไข และเสียใจในทีหลัง ซึ่งข้อมูลดังกล่าวเป็นการรวบรวมมาจากคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) สมาคมประกันวินาศภัยไทย และเงินติดล้อ โดยมีรายละเอียดแนะนำคนที่จะซื้อประกันน้ำท่วม ดังนี้

ส่องรายละเอียดประกันภัยน้ำท่วมบ้าน

-ควรเพิ่มเติมน้ำท่วม ที่ครอบคลุมทรัพย์สินนอกบ้าน ในบ้านด้วย 

- ประกันภัยบ้านควรเลือกคุ้มครองที่เงินชดเชยอย่างต่ำ 70% ของมูลค่าสินทรัพย์

- เบี้ยประกันต่อปีจะถูกลงตามระยะเวลาเอาประกันที่ทำนานขึ้น

 

ส่องเงื่อนไขประกันภัยน้ำท่วมรถ บ้าน ประกันภัยน้ำท่วมรถแบบไหนที่เคลมได้ ?

-น้ำท่วมจากภัยพิบัติ ฝนถล่ม น้ำป่าทะลัก

-รถที่อยู่บนถนนในช่วงที่ฝนตกจนน้ำท่วม

รู้หรือไม่ ? ประกันภัยน้ำท่วมรถที่ครอบคลุมคือประกันชั้น1

อย่างไรก็ตามช่วงนี้หลายพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ทั้งน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังรอระบายในเมืองเพื่อเป็นการป้องกันทรัพย์สินของท่านแนะนำว่าให้ทำประกันภัยน้ำท่วมไว้ หรือลองเช็กดูว่าประกันภัยที่ท่านมีอยู่เดิมครอบคลุมอะไรมากน้อยแค่ไหน ถ้ายังไม่ครอบคลุมก็แนะนำซื้อเพิ่มเติมได้เพื่อความสบายใจของเราหากเกิดอะไรที่ไม่คาดคิดขึ้นมา

 

related