svasdssvasds

สั่งสอบประธานาธิบดีเฮติ เกี่ยวโยงคดีสังหารอดีตประธานาธิบดี

สั่งสอบประธานาธิบดีเฮติ เกี่ยวโยงคดีสังหารอดีตประธานาธิบดี

อัยการสั่งสอบประธานาธิบดีเอเรียล เฮนรี่ ผู้นำเฮติ เหตุมีความเชื่อมโยงคดีสังหารอดีตประธานาธิบดีโจวาเนล มอยซ์ และสั่งห้ามออกนอกประเทศ

อัยการกำลังตรวจสอบประธานาธิบดีเอเรียล เฮนรี่ ผู้นำคนใหม่ของเฮติ ถูกสั่งห้ามไม่ให้ออกนอกประเทศ เนื่องจากต้องสงสัยในการลอบสังหารโจวาเนล มอยซ์ อดีตประธานาธิบดีเฮติ

พบบันทึกการโทรศัพท์หลายครั้งระหว่างผู้นำเฮติ กับโจเซฟ เฟลิกซ์ บาดิโอ ผู้ต้องสงสัยคนสำคัญในการสังหารอดีตประธานาธิบดีคาบ้านพักในวันที่ 7 ก.ค. เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ

อดีตประธานาธิบดีมอยซ์ถูกยิงเสียชีวิตหลังจากกลุ่มมือปืนบุกเข้าไปในบ้านพักส่วนตัวของเขาในย่านชานเมืองของเมืองหลวงปอร์โตแปรงซ์ ความสูญเสียผู้นำก่อให้เกิดวิกฤตทางการเมืองที่รุนแรง หลังจากนั้นหนึ่งเดือนเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทางตอนใต้ของประเทศเฮติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ประธานาธิบดีเฮนรี่ได้ส่งจดหมายถึง เบด-ฟอร์ด คลอดด์ หัวหน้าอัยการ เพื่อกล่าวอ้างว่า "มีความผิดทางปกครองที่ร้ายแรง" เพื่อเสนอชื่อเปลี่ยนตัว

อย่างไรก็ตาม คลอดด์ยังคงอยู่ในตำแหน่ง และขอให้ผู้พิพากษาสอบสวนคดีฆาตกรรมอดีตประธานาธิบดีมอยซ์ และตั้งข้อหาประธานาธิบดีคนปัจจุบัน เนื่องจาก "ต้องสงสัย" มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเฮติ สั่งการให้ความคุ้มครองเพิ่มเติมสำหรับหัวหน้าอัยการ หลังถูกข่มขู่หลายครั้ง

related