svasdssvasds

"ศรัณย์วุฒิ" เมินย้ายซบ พปชร. แฉเคยโดนคนมีอำนาจในพรรคกลั่นแกล้ง

"ศรัณย์วุฒิ" เมินย้ายซบ พปชร. แฉเคยโดนคนมีอำนาจในพรรคกลั่นแกล้ง

นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ แจงโหวตสวนมติพรรคเพื่อไทย เป็นแท็คติกการโหวต "แกล้งแพ้ศึกเพื่อชนะสงคราม" ปัดรับเงินแลกโหวต

 นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย แถลงแสดงความเป็นจิตวิญญาณ ส.ส.และความเป็นประชาธิปไตย พร้อมแจกแถลงการณ์ที่อ้างว่าเปิดโปงการกระทำของผู้มีอำนาจกลุ่มหนึ่งในพรรคเพื่อไทย ที่กระทำกับ ส.ส.บางคน เช่น กรณีการวิ่งเต้นกับฝ่ายเผด็จการ และยังอ้างถูกคนมีอำนาจในพรรคกลั่นแกล้งเมื่อปี 2557 เกือบไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง จนหัวหน้าพรรคชาติไทย นายบรรหาร ศิลปิาชา ได้ชวนไปลงสมัครในนามพรรคชาติไทยและชนะพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้ง

 พร้อมทั้งยังกล่าวถึงการอ้างกระบวนการไอโอในพรรคใส่ร้ายป้ายสีตัวเอง ขออย่าทำเพราะบาปบุญมีจริง เชื่อความจริงจะปรากฎพิสูจน์ทุกอย่าง พร้อมยืนยันไม่เคยมีเจตนาใส่ร้ายพรรคยังรักเพื่อไทยและเคารพในตัวนายทักษิน ชินวัตร แต่จำเป็นต้องทำเพื่อบ้านเมือง ยอมรับห่วงพรรคเพื่อไทยและเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เพื่อไทย ขับ 2 ส.ส. งูเห่า ออกจากพรรค เหตุโหวนสวนมติพรรคตลอด

• "เพื่อไทย" ให้เวลา 7 ส.ส.งูเห่า แจงเหตุผลไม่เกิน 10 ก.ย. หากผิดจริงขับพ้นพรรค

• "เพื่อไทย" เตรียมสอบ ส.ส.โหวตสวนมติพรรค หากพบจงใจทำผิด ขับออกจากพรรคทันที

 พร้อมตั้งคำถามพรรคเพื่อไทย ทำไมไม่ให้เวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีที่ผ่านมา และย้ำไม่เคยอภิปรายอวยนายกรัฐมตรี  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และกล่าวย้ำว่าศัตรูของตัวเองคือระบอบเผด็จการ และชี้แจงกรณีโหวตสวนมติพรรคที่ผ่านมาว่า เป็นการ "แกล้งแพ้ศึกเพื่อชนะสงคราม" ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ในการโหวตของตัวเอง และปฏิเสธข้อสังเกตการรับเงินเพื่อบอกทิศทางการเมืองเรียกว่า "การแจกกล้วย" และท้าใครกล่าวหาว่ารับกล้วยขอให้มีอันเป็นไป หากตัวเองรับขอให้ตัวเองมีอันเป็นไปเช่นกัน

 อย่างไรก็ตามเมื่อพรรคจะพิจารณาขับออกจากพรรค ทางเลือก 2 ทางคือลาออกทุกตำแหน่งออกจากเวทีการเมืองไปตลอดชีวิต และอีกทางเลือกคือ สู้ต่อกับฝ่ายประชาธิปไตย แต่อ้างถึงเสียงสะท้อนชาวอุตรดิตถ์ว่า ให้สู้ต่อบนถนนสายการเมืองยืนเคียงข้างฝ่ายประชาธิปไตยหวังให้เบ่งบาน จึงเลือกทางนี้ ยืนยันไม่ใช่ ส.ส.ที่ถูกชักจูงซ้ายหัน-ขวาหันได้ และย้ำว่าขณะนี้ยังไม่มีแนวคิดที่จะย้ายไปอยู่พรรคการเมืองใด ยังหาพรรคไม่ได้ พร้อมชี้ว่ารอให้น้ำท่วมหลังเป็ดถึงจะย้ายไปพรรคพลังประชารัฐ เพราะคนชื่อศรัณย์วุฒิจะไม่ไปอยู่กับเผด็จการ

related