svasdssvasds

เกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธใหม่ ยิงไปทางญี่ปุ่น 2 ลูก

เกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธใหม่ ยิงไปทางญี่ปุ่น 2 ลูก

เกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธร่อนพิสัยไกลตัวใหม่ ยิงไปทางญี่ปุ่น ไปยังทะเลตะวันออก จำนวน 2 ลูก ระยะทาง 800 ก.ม. สร้างความเป็นกังวลให้แดนอาทิตย์อุทัย

เกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธร่อนพิสัยไกลตัวใหม่ โดยยิงออกไปทางทะเลตะวันออก 2 ลูก โดยมีพิสัยไกลถึง 800 ก.ม. ที่ระดับความสูง 60 ก.ม.

โยชิฮิเดะ สุกะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเรียกการเปิดตัวครั้งนี้ว่า "อุกอาจ" โดยกล่าวว่าเป็นการกระทำที่คุกคามสันติภาพและความมั่นคงในภูมิภาค เนื่องจากญี่ปุ่นตั้งอยู่ทางตะวันออกของเกาหลีเหนือ

ตามรายงานของเสนาธิการร่วมของเกาหลีใต้ พวกเขาได้รับการยืนยันปล่อยตัวขีปนาวุธจากพื้นที่ภาคกลางของเกาหลีเหนือ และบินไปทางญี่ปุ่น ทำให้ระบุว่า กองทัพกำลังรักษา "ท่าทีพร้อมเต็มที่ในความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับสหรัฐฯ"

สหรัฐฯ เผยว่า การยิงดังกล่าวยังไม่ก่อให้เกิดภัยคุกคามต่อ "บุคลากรหรือดินแดนของสหรัฐฯ หรือพันธมิตรของเรา" ในทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เกาหลีเหนือสามารถบรรทุกหัวรบนิวเคลียร์หรือธรรมดา และจัดประเภทตามระยะทางที่พวกเขาสามารถเดินทางได้ ซึ่งไกลที่สุดคือขีปนาวุธนำวิถีข้ามทวีป (ICBM)

ในอดีต เกาหลีเหนือเคยทดสอบ ICBM ที่กล่าวว่าสามารถเข้าถึงยุโรปตะวันตกเกือบทั้งหมดและประมาณครึ่งหนึ่งของแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐฯ

เปียงยาง กล่าวว่าในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ทดสอบขีปนาวุธร่อนพิสัยไกลที่สามารถโจมตีญี่ปุ่นได้โดยเรียกมันว่า "อาวุธทางยุทธศาสตร์ที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง"

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าขีปนาวุธล่องเรืออาจมีหัวรบนิวเคลียร์

คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติไม่ได้ห้ามการทดสอบขีปนาวุธล่องเรือ แต่ถือว่าขีปนาวุธนำวิถีคุกคามมากกว่าเพราะสามารถบรรทุกสิ่งของที่ใหญ่ขึ้นและทรงพลังกว่า มีพิสัยไกลกว่ามาก และสามารถเดินทางได้เร็วขึ้น

เกาหลีเหนือกำลังเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนอาหารและวิกฤตเศรษฐกิจที่รุนแรง ทำให้เกิดคำถามว่าเกาหลีเหนือยังสามารถพัฒนาอาวุธได้อย่างไร

ประเทศใช้เวลามากกว่าหนึ่งปีในการโดดเดี่ยว มันตัดการค้าส่วนใหญ่กับจีนพันธมิตรที่ใกล้ชิดที่สุดเพื่อหยุดการแพร่กระจายของโควิด19

ในเดือนมีนาคมของปีนี้ เปียงยางต่อต้านการคว่ำบาตรและทดสอบขีปนาวุธ ซึ่งก่อให้เกิดการตำหนิอย่างรุนแรงจากสหรัฐฯ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้

และเมื่อเดือนที่แล้ว หน่วยงานปรมาณูแห่งสหประชาชาติ ระบุว่า ดูเหมือนว่าเกาหลีเหนือจะรีสตาร์ทเครื่องปฏิกรณ์ที่สามารถผลิตพลูโทเนียมสำหรับอาวุธนิวเคลียร์ได้ และเรียกมันว่าการพัฒนาที่ "น่าหนักใจ"

related