svasdssvasds

ฝ่ายค้านยื่นหนังสือให้ตรวจสอบบิ๊กตู่ ซื้อโหวตจริงหรือไม่ ?

ฝ่ายค้านยื่นหนังสือให้ตรวจสอบบิ๊กตู่  ซื้อโหวตจริงหรือไม่ ?

สุทิน นำพรรคฝ่านค้าน ยื่นหนังสือให้ตรวจสอบบิ๊กตู่ กรณีถูกกล่าวหาว่าซื้อโหวต โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะ กมธ.การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ได้มารับหนังสือดังกล่าว

จากกรณีที่บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถูกกล่าวหาในสภาว่า ได้แจกเงิน เพื่อจูงใจให้ ส.ส. ลงคะแนนโหวตในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เมื่อวันที่ 31 ส.ค. - 3 ก.ย. 64

ล่าสุดวันนี้ ที่อาคารรัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ประธานกรรมการประสานงานพรรคการเมืองฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และ ส.ส. พรรคฝ่ายค้าน 6 พรรค  ยื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะ กมธ.การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ให้ตรวจสอบว่าบิ๊กตู่ มีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่    

สุทิน คลังแสง

ข่าวที่เกี่ยข้อง

เนื่องจากเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจและส่งผลต่อภาพลักษณ์ของสภาผู้แทนราษฎร โดยมีหลักฐานมาจากหลายทางและมีคนส่งมอบให้ทั้งภาพและเสียง จึงมั่นใจว่าหลักฐานสามารถเชื่อได้อย่างแน่นอน จึงขอให้ คณะ กมธ. สอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อให้มีการดำเนินการได้อย่างเหมาะสมต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส กล่าวขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจแก่คณะ กมธ. โดยทุกคนต่างทราบกันดีว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เพียงแต่จะหาพยานหลักฐานเพื่อชี้มูลผู้กระทำความผิดได้หรือไม่เท่านั้น ซึ่งจะต้องตรวจสอบตามพยานหลักฐานที่ฝ่ายค้านให้มาและพยานหลักฐานอื่นต่อไป

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

โดยคณะ กมธ. จะเร่งดำเนินการหาพยานหลักฐานเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และจะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะ กมธ. ในวันที่ 29 ก.ย. 64 รวมทั้ง ยืนยันว่าจะทำความจริงในเรื่องนี้ให้ปรากฏเป็นที่ประจักษ์

related