svasdssvasds

วิธีออมเงินง่าย ๆ ในยุคโควิด-19 ที่ทำได้แน่นอน

วิธีออมเงินง่าย ๆ ในยุคโควิด-19 ที่ทำได้แน่นอน

ในช่วงวิกฤตแบบนี้ หลายคนต้องหยิบเงินเก็บขึ้นมาใช้จ่ายจนร่อยหรอ ส่งผลให้หมดกำลังใจ ลองมาเริ่มต้นออมเงินกันใหม่ จากการออมเล็ก ๆ น้อย ๆ ในแต่ละเดือน เรามีทริกที่ช่วยให้เก็บเงินได้เร็วขึ้นจากเรื่องใกล้ตัว ที่หลายคนมองข้ามไป

ลด ละ เลิก การใช้แบงก์ 50 บาท

หลายคนอาจจะเคยหาวิธีออมเงิน โดยการเก็บเงินด้วยแบงก์ 50 กันอยู่แล้ว แต่คนที่ยังไม่เคยลองวิธีนี้ หรือลองเก็บแล้วไม่คืบหน้าไปไหน ลองตั้งเป้าหมายให้กับการเก็บแบงก์ 50 เป็นการกระตุ้นให้ไปให้ถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น

money ทานข้าวที่บ้าน

บางคนวันหยุดเสาร์อาทิตย์ต้องหาเรื่องออกไปทานอาหารนอกบ้านกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นนัดเดท นัดเพื่อน หรือใช้เวลากับครอบครัวก็ตาม ลองเปลี่ยนใหม่ไหม? ชวนเพื่อนหรือนัดแฟนมาทานข้าวที่บ้าน ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีออมเงินที่ทำได้ง่าย ๆ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ออมเงิน ฉบับเก็บแบงก์ 50 บาท เคลียร์เหรียญวันต่อวัน โมเดลขำๆ แต่เก็บเงินได้

อย่าให้ใครยืมเงิน ! ระวังไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย เปิด7 วิธีปฏิเสธยืมเงิน

อย่าเซ็นค้ำประกันใครง่าย ๆ เปิด10วิธี ผู้ค้ำประกันต้องรู้ เพราะอาจหมดตัว

ประหยัดค่าไฟได้เยอะ ปิดเถอะเมื่อไม่ได้ใช้

วิธีออมเงินง่าย ๆ อีกอย่างคือการ ปิดไฟทุกครั้งเมื่อออกจากห้องหรือออกจากบ้าน กลางวันถ้ามีแสงสว่างมากให้งดเปิดไฟในบ้าน เพียงเท่านี้ก็ช่วยเซฟเงินค่าไฟได้

สมัครสมาชิกร้านต่าง ๆ เพื่อได้ส่วนลด

เดี๋ยวนี้จะซื้อของทั้งที ซื้อให้ได้รับประโยชน์และประหยัดสูงสุด ฉะนั้นวิธีออมเงิน ผ่านการซื้อของแต่ละครั้ง ก็สมัครสมาชิกไปเลย รับรอง มีส่วนลดมากมาย

มือสอง ของดี ประหยัด

หลายคนอาจนึกออกแค่เสื้อผ้ามือสอง เราอยากจะบอกว่าของมือสองที่ถูกและดีไม่ได้มีแค่เสื้อผ้า ยังมีอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น หนังสือ ของใช้ เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ไฟฟ้า และอื่น ๆ อีกมากมาย การซื้อของมือสอง เป็นวิธีออมเงินที่น่าสนใจ

related