svasdssvasds

คลิปไวรัล! ครูอินโดไม่เปิดกล้อง Zoom สอน เพราะไม่อยากให้ศิษย์ห่วงที่ป่วย

คลิปไวรัล! ครูอินโดไม่เปิดกล้อง Zoom สอน เพราะไม่อยากให้ศิษย์ห่วงที่ป่วย

คลิปเรียกน้ำตา อาจารย์อินโดนีเซีย ที่ปกติไม่เคยเปิดกล้องสอน ออนไลน์เลย ทำให้เกิดข้อครหาว่า อาจารย์ไม่ตั้งใจสอน แต่ จู่ๆ อาจารย์ท่านนี้เผลอไปกด เปิดกล้องโดยบังเอิญ นั่นทำให้ความจริงเปิดเผย คือ อาจารย์ท่านนี้ป่วยหนัก แต่ก็ยังฝืนร่างกายสอนวิชา ให้ความรู้ เต็มที่

กลายเป็นไวรัลต่างประเทศ ที่เรียกน้ำตา จากประเทศอินโดนีเซีย เรื่องราวนี้เป็นเรื่องราวของอาจารย์ท่านหนึ่งที่ชื่อว่า "เอดี ปราเซตโย นูโกรโฮ" (Edi Prasetyo Nugroho) อาจารย์มหาวิทยาลัย กาดยาห์มาดา  Gadjah Mada University ทำการสอนออนไลน์แล้ว แต่อาจารย์คนนี้ ไม่เคยเปิดกล้องเลยสักครั้ง
.
เหล่าลูกศิษย์นักศึกษาของอาจารย์ "เอดี ปราเซตโย นูโกรโฮ" (Edi Prasetyo Nugroho)  จะอ้อนวอนขอให้เปิดกล้องโปรแกรม Zoom เพียงใด อาจารย์ก็ไม่เคยเปิดกล้องเลย  ทำให้ลูกศิษย์หลายคนคิดว่าอาจารย์ขี้เกียจ และรู้สึกไม่พอใจในตัวอาจารย์ขึ้นมา 
.
อย่างไรก็ตาม จู่ๆ อาจารย์อินโดนีเซีย เอดี ดันเผลอกดเปิดกล้องโปรแกรม Zoom แบบไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งสภาพที่เห็นก็คือ อาจารย์เอดี กำลังใส่สายออกซิเจนอยู่และมีใบหน้าซีดเซียว สภาพร่างกายไม่เต็มร้อย
.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ช่วงเวลาหลังจากนั้นไม่นาน นักศึกษาก็รับรู้ความจริงว่า ที่แท้ อาจารย์เอดี กำลังป่วยหนัก  สาเหตุที่ไม่เปิดกล้องเพราะไม่อยากให้เป็นห่วง นักศึกษาจะได้จดจ่ออยู่กับการเรียนเท่านั้น โดยอาจารย์เอดี ป่วยด้วยโรคไตมาเป็นเวลา 11 ปีแล้ว 
.
อาจารย์เอดี จะต้องไปโรงพยาบาลเพื่อฟอกไตสัปดาห์ละสองครั้ง ซึ่งสิ่งนี้ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการสอน อาจารย์ยืนกรานว่าเขาจะเป็นคนสอนนักศึกษาด้วยตัวเอง
 

 

นักศึกษาลูกศิษย์อาจารย์เอดี คนหนึ่งเปิดใจว่า "อาจารย์เขาไม่เคยปริปากเรื่องอาการป่วยของตัวเองเลย เขายังคงทำตัวแข็งแรงและสอนพวกเราเหมือนเดิม ด้วยความสัตย์จริง ผมละอายใจตัวเองมาก เพราะแม้ผมจะมีร่างกายแข็งแรง แต่ผมก็ไม่เคยตั้งใจเรียนให้มันเต็มที่เลย" 
.
"การศึกษา คืออาวุธที่ทรงอำนาจที่สุดที่จะใช้เปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ได้ " ...และ อาจารย์ เอดี ก็ยังทำหน้าที่ ให้ความรู้ กับลูกศิษย์ต่อไป...ไม่ว่าจะป่วยแค่ไหนก็ตาม

clip

related