svasdssvasds

คลิปไวรัล เชฟเชนโก้ นักสู้สาวMMA คีร์กีซสถาน พูดภาษาไทย หลังป้องกันแชมป์ UFC

คลิปไวรัล เชฟเชนโก้ นักสู้สาวMMA คีร์กีซสถาน พูดภาษาไทย หลังป้องกันแชมป์ UFC

กลายเป็นคลิปไวรัล สุดน่ารักเมื่อ วาเลนติน่า เชฟเชนโก้ นักสู้สาว MMA ชาวคีร์กีซสถาน กล่าวขอบคุณแฟนๆที่ตามให้กำลังใจเธอ ด้วยภาษาไทย โดยบอกว่า กีฬามวยไทยเป็นกีฬาที่แข็งแกร่ง และเธอฝึกซ้อมอยู่ที่ ไทเกอร์ ยิม จ.ภูเก็ต หลังจากที่เธอเพิ่งป้องกันแชมป์ UFC ได้สำเร็จ ที่สหรัฐฯ

กลายเป็นเรื่องราว คลิปไวรัล น่ารัก เมื่อ  "วาเลนติน่า เชฟเชนโก้" นักสู้ ที่ใช้ ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน mix martial art หรือ MMA ชาวคีร์กีซสถาน พูดภาษาไทย ชัดเจน และน่ารักสุดๆไปเลย โดยเธอกล่าว ขอบคุณแฟนกีฬา หลังป้องกันแชมป์โลก UFC ได้ที่สหรัฐ


.
สำหรับ กีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน mix martial art ที่จัดโดย UFC (The Ultimate Fighting Championship) ถือได้ว่า เป็น กีฬาต่อสู้ที่มีมูลค่าทางการตลาดและในโลกเศรษฐกิจมากที่สุดในโลก และ "วาเลนติน่า เชฟเชนโก้" ก็ถือเป็นหนึ่งในแชมป์ของสถาบันนี้ โดยเธอเป็นแชมป์ในรุ่นฟลายเวตหญิง
.
โดยในไฟต์ล่าสุด ศึก UFC 266 ซึ่งจัดขึ้นที่ เนวาด้า สหรัฐ ,  "วาเลนติน่า เชฟเชนโก้" นักสู้ MMA สามารถเอาชนะ TKO ในยกที่ 4  ลอเรน เมอร์ฟี่ นักสู้ชาวอเมริกัน ทำให้ วาเลนติน่า เชฟเชนโก้ เพิ่มสถิติเป็นชนะ 22 แพ้ 3  แต่ไฮไลท์ที่เป็นเรื่องราว จนเป็น คลิปไวรัลต่างประเทศ  มาจากการที่เธอเปิดใจ กับ ดาเนี่ยล คอร์เมียร์ อดีตแชมป์โลก UFC ที่เป็นพิธีกรบนเวที หลังการแข่งขัน ด้วยภาษาอังกฤษ , ภาษาคีร์กีซสถาน ก่อนจะปิดท้ายด้วย ภาษาไทย แบบเซอร์ไพรส์

credit : youtube UFC - Ultimate Fighting Championship

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

โดยในช่วงที่ เธอ พูดภาษาไทย เธอขอบคุณแฟนกีฬา ความว่า  "สวัสดีค่ะคนไทย ฉันชื่อ วาเลนติน่า ค่ะ ฉันเป็นนักกีฬามวยไทย มวยไทยเป็นกีฬาที่แข็งแกร่งมาก ๆ สวัสดีค่ะ ไทเกอร์ มวยไทย ยิมของฉัน สวัสดีค่ะ ขอบคุณค่ะ"
.
ทั้งนี้ สาเหตุที่ "วาเลนติน่า เชฟเชนโก้" พูดภาษาไทยได้ชัดเจน นั่นเป็นเพราะ เธอมาฝึกวิชา "มวยไทย" อยู่ที่ ไทเกอร์ มวยไทย ซึ่งเป็นยิมที่โด่งดังระดับโลก อยู่ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งที่ผ่านมา ยิมแห่งนี้ ผลิตกีฬานักสู้ MMA ระดับโลกมากมาย
.
สำหรับ กีฬามวยไทย ถือเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับ เคล็ดวิชาสำคัญ ที่ทำให้ นักกีฬา MMA แข็งแกร่งและครบเครื่องในอาวุธมากขึ้น โดยในอดีต มีแชมป์โลกหญิง UFC อย่างโจแอนนา เจิดร์เซิจซิก สาวชาวโปแลนด์ ที่เติบโตมาจากการชกมวยไทย ในรายการ "สุดสวยมวยไทย" มาแล้ว
 

โจแอนนา เจิดร์เซิจซิก สาวชาวโปแลนด์ ที่เติบโตมาจากการชกมวยไทย ในรายการ "สุดสวยมวยไทย" มาแล้ว

related