svasdssvasds

ดอยอินทนนท์ ลมหนาวมาเยือน พร้อมปลดล็อกรับนักท่องเที่ยว

ดอยอินทนนท์ ลมหนาวมาเยือน พร้อมปลดล็อกรับนักท่องเที่ยว

เมื่อลมหนาวมาเยือนที่ 11 องศาฯ ณ ยอดดอยอินทนนท์ ต้อนรับด้วยทะเลหมอกสีขาวสวยงาม พร้อมรอปลดล็อกธรรมชาติ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง

บรรยากาศส่วนหนึ่งของ จ.เชียงใหม่ ในพื้นที่ที่ไม่มีเม็ดผลปรากฏ ถึงแม้อากาศจะไม่ได้หนาวมาก แต่ก็เริ่มมีลมเย็นๆ พัดโชยมาบ้าง ถึงแม้สถานที่ท่องเที่ยวหลักๆ สำคัญๆ จะยังไม่เปิดให้บริการ เฉกเช่นเดียวกับ ดอยอินทนนท์

แหล่งท่องเที่ยวชั้นดีของ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ หรือที่หลายคนรู้จักว่า ดอยอินทนนท์ ก็ยังไม่เปิดให้บริการต้อนรับนักท่องเที่ยว แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เตรียมความพร้อมไว้เรียบร้อยแล้ว หากทางจังหวัดมีการประกาศคลายล็อกดาวน์ ก็จะพร้อมเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บรรยากาศเช้านี้ที่กิ่วแม่ปาน มีทะเลหมอกบนดอยสูง พร้อมกระทบกับแสงอาทิตย์ยามเช้า กลายเป็นแสงสีทองงดงามอีกแบบ เชื่อว่าหากมีการประกาศคลายล็อกดาวน์เมื่อไร นักท่องเที่ยวต้องอยากขึ้นไปสัมผัสบรรยากาศดังกล่าวแน่นอน เพราะอุณภูมิที่วัดได้เช้านี้ที่ยอดดอย 11 องศาฯ กิ่วแม่ปาน 12 องศาฯ และที่ทำการอุทยานวัดได้ 18 องศาฯ 

ทางด้านศูนย์อุตุตนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า การคาดหมายลักษณะอากาศ ในช่วงวันที่ 1 – 4 ต.ค. 64 ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมประเทศไทย ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ส่งผลทำให้บริเวณภาคเหนือมีฝนน้อย 

ส่วนในช่วงวันที่ 5 – 7 ต.ค. 64 ร่องมรสุมจะพาด ผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 5 – 7 ต.ค. 64 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้น และเคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะไหหลำ ข้อควรระวัง  ในช่วงวันที่ 5 – 7 ต.ค. 64 ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยของภาคเหนือตอนล่าง ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

ดอยอินทนนท์ ลมหนาวมาเยือน พร้อมปลดล็อกรับนักท่องเที่ยว

ดอยอินทนนท์ ลมหนาวมาเยือน พร้อมปลดล็อกรับนักท่องเที่ยว

related